Du lịch Việt đồng hành cùng cộng đồng xã hội trong cuộc chiến phòng dịch bệnh do virus Corona
Cập nhật: 07/02/2020
10.000 chiếc khẩu trang tiêu chuẩn y tế đã được công ty Du Lịch Việt tặng miễn phí đến đông đảo người dân và du khách tại Hà Nội và TP.HCM trong ngày 3/2 vừa qua.
Nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona, trong ngày 3/2, Công ty Du Lịch Việt đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang tiêu chuẩn y tế tới người dân và du khách. Theo đó, đã có 10.000 khẩu trang y tế được phát miễn phí tại hai điểm 66 Trần Hưng Đạo, Hà Nội và 95B-97-99 Trần Hưng Đạo, TP. Hồ Chí Minh.
 
Từ sáng sớm, các nhân viên của Du Lịch Việt đã thay phiên nhau túc trực tại điểm phát ở cả hai đầu cầu. Người dân đi đường ngang qua đều dừng lại, nhận lấy chiếc khẩu trang với lời cảm ơn sâu sắc. Các du khách quốc tế khi đi bộ tham quan dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo đều ghé qua để nhận và rất vui mừng. Các tình nguyện viên tuy mệt nhưng vô cùng phấn khởi khi được tham gia vào một hoạt động ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng.
 
Chiến dịch phát khẩu trang miễn phí nhằm mang thông điệp “Du lịch Việt luôn đồng hành cùng cộng đồng xã hội trong cuộc chiến phòng dịch bệnh cho virus Corona. Mỗi người dân, mỗi du khách đều cần được bảo vệ an toàn tại Việt Nam”. Từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh của mỗi người dân và du khách.
 
 
Người đi đường tích cực nhận khẩu trang miễn phí từ nhân viên Du Lịch Việt 
 
Ông Lê Công Năng – Giám đốc Marketing công ty Du Lịch Việt chia sẻ thêm: “Đặt sự an toàn tuyệt đối và quyền lợi cho tất cả các du khách lên hàng đầu, ngoài việc phát khẩu trang miễn phí cho du khách và người dân tại Hà Nội và TP.HCM, chúng tôi cũng tặng miễn phí khẩu trang cho toàn bộ du khách của công ty có hành trình khởi hành trong nước và quốc tế trong tháng 2. Số khẩu trang được tặng tương ứng với số ngày trong hành trình”.
 
Với diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona, các quốc gia trên thế giới đang nỗ lực triển khai các biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan trên diện rộng và đã thu được những dấu hiệu tích cực. Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm quốc gia của Nhật Bản thông báo vừa nuôi cấy và cô lập thành công chủng virus corona mới. Với việc cô lập thành công virus, Nhật Bản sẽ bắt đầu quá trình phát triển vắc-xin phòng ngừa, thuốc chữa trị và thiết bị chẩn đoán nhanh virus Corona. Các quốc gia phát triển như Mỹ, Nga đang tăng tốc điều chế vắc-xin và thông báo rằng họ có thể sản xuất được vắc-xin cho thử nghiệm lâm sàng trên người trong 3 tháng tới.
 
Tại Việt Nam, tính đến 09h00 ngày 07/02/2020, có 3/12 bệnh nhân nhiễm virus Corona đã được chữa khỏi. Hiện chưa có trường hợp nào tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do virus này.  
 
Cùng với các đơn vị du lịch hàng đầu trên thị trường, Du Lịch Việt sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh và kêu gọi mọi người tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cũng như đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.
 
dulichviet.com.vn