Kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ tàu du lịch Crystal Symphony cập cảng TP Hồ Chí Minh
Cập nhật: 24/02/2020
 Ngày 22-2, tàu du lịch Crystal Symphony đã cập cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Tàu Crystal Symphony của hãng Crystal Cruises khởi hành từ San Francisco (Hoa Kỳ) đi qua các nước châu Mỹ đến khu vực châu Á. Tàu gồm du khách và thủy thủ đoàn với 682 người. Ngày 19-2, tàu đã đến TP Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại TP Hồ Chí Minh, tàu sẽ thực hiện các hoạt động đến ngày 24-2. Theo chương trình, du khách trên tàu sẽ tham quan các địa điểm di tích của thành phố như: Bảo tàng Lịch sử Thành phố, chợ Bến Thành, Bưu điện Trung tâm Thành phố Địa đạo Củ Chi… và một số địa phương Đồng bằng sông Cửu Long. Trên tàu có đội ngũ y tế thực hiện việc theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt du khách hàng ngày. Tàu cũng triển khai các biện pháp phòng lấy nhiễm Covid -19 và có phương án cách ly khi có hành khách nhiễm bệnh.

Kiểm tra thân nhiệt các hành khách trên tàu trước khi lên bờ.

Ngay khi cập cảng TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Thành phố phối hợp với đội ngũ y bác sĩ trên tàu thực hiện kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho du khách và thủy thủ đoàn. Hành khách sau khi được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt đều đảm bảo sức khỏe, hiện không có dấu hiệu bệnh. Qua kiểm tra tờ khai dịch tễ y tế, không có ai trên tàu đã từng đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày tính từ lúc tàu cập cảng Hiệp Phước, TP Hồ Chí Minh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố phối hợp với Sở Du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ lữ hành và các đơn vị có liên quan triển khai các phương án ứng phó cụ thể với từng tình huống theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, đơn vị du lịch phải cam kết thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe của hành khách đi tàu, hướng dẫn viên và tài xế của đoàn, trang bị dung dịch rửa tay, phát khẩu trang cho khách, yêu cầu khách tuân thủ các biện pháp phòng ngừa do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đề xuất. Sở Du lịch Thành phố yêu cầu đại lý tàu là Công ty TNHH Đại lý vận tải High Sea theo dõi, báo cáo hàng ngày thông tin về tình hình sức khỏe của các thuyền viên sau khi lên bờ cùng danh sách thuyền viên, địa điểm mua sắm, tài xế xe...

Tin, ảnh: Hùng Khoa - Khánh Giang

Báo Quân đội nhân dân