Thêm nguồn thông tin cho người yêu du lịch
Cập nhật: 25/02/2020
Tìm kiếm thông tin du lịch qua internet, mạng xã hội từ lâu đã là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Nhưng một trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, âm thanh, thông tin điểm đến… chuyên về du lịch từ chính những người trải nghiệm và được chính cộng đồng du lịch đánh giá, bình chọn, tương tác… mang tên Astra, vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội, là một kênh thông tin mới khá hữu ích cho những tín đồ ưa dịch chuyển.

Mạng xã hội du lịch Astra định hướng là một mạng xã hội chuyên về du lịch, đi vào khai thác thị trường ngách du lịch thế giới, nơi mà người dùng vừa có thể kết nối, tương tác, vừa thoải mái chia sẻ các trải nghiệm, địa điểm, nhà hàng, ẩm thực… Ông Nguyễn Tiệp, CEO của Astra Network, cho biết hai giá trị nổi bật nhất giúp phân biệt Astra với các nền tảng công nghệ là Proof of Trust (công cụ giúp đo lường mức độ xác thực của thông tin và hạn chế tối đa các nội dung ảo, sai lệch) và Proof of Ratings (công cụ đong đếm giá trị của các nội dung mà người dùng đăng tải để trả thưởng tương xứng). Nhờ đó, các thông tin của trong mạng xã hội sẽ đảm bảo được tính trung thực và chính xác, hạn chế tối đa tình trạng số lượt thích, bình luận ảo như tình trạng chung của nhiều mạng xã hội hiện nay. Chính nhờ tính chính xác này mà Astra tự tin dùng để tính điểm thưởng trả cho người dùng để họ có thể đổi sang voucher hoặc ưu đãi tại các nhà hàng, khách sạn.

Lễ ra mắt mạng xã hội Astra.

Ngoài ra, Astra cũng cung cấp thêm một số tính năng như: Gắn cờ với người dùng ở các quốc gia khác nhau, kết nối user đến các đơn vị cung cấp tour, tạo lịch trình du lịch, đánh dấu những vùng đất đã đặt chân tới với Map Travel... Các đơn vị kinh doanh du lịch cũng có thể tận dụng mạng xã hội du lịch Astra như một kênh truyền thông hiệu quả khi họ trực tiếp quảng bá hình ảnh tới khách hàng tiềm năng. Còn người đi du lịch lại có cơ hội mua sản phẩm trực tiếp từ nhà cung cấp, không phải qua các kênh phân phối.

Theo ông Phạm Thanh Hưng, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản thế kỷ CENINVEST, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị CEN Group cho rằng, để một mạng xã hội phát triển thành công cần nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất là sự tham gia của xã hội, sự ủng hộ của người dùng. Diễn viên, doanh nhân Quốc Trường nhận định, Astra có nhiều tiềm năng để thành công bởi đây là ý tưởng không trùng lặp với các ứng dụng khác. Mạng xã hội sở hữu lợi thế thu hút người dùng khi người sáng tạo nội dung vừa có thể chia sẻ cảm xúc du lịch với một cộng đồng cùng chung sở thích, vừa được trả thưởng cho những đánh giá mà mình kiến tạo. Astra được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng kết nối công dân toàn cầu thông qua văn hóa đặc trưng của từng quốc gia, ở đó mỗi thành viên đều là một sứ giả quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người quê hương họ.

Xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế "Thương vụ bạc tỷ" vào tháng 9-2019 và gọi vốn thành công 1 triệu USD từ nhà đầu tư Phạm Thanh Hưng, Astra đồng thời cũng được rót vốn và cố vấn từ ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch thiên niên kỷ, Phó chủ tịch HĐQT công ty Eracruises), ông Trần Văn Long (Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch Việt), ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan.

Bài và ảnh: Lan Dịu

Báo Quân đội nhân dân