Festival văn hóa sắc màu các dân tộc Việt Nam tại Đức
Cập nhật: 25/02/2020
Ngày 23/2, tại trung tâm Hội chợ quốc tế thành phố Leipzig, bang Sachsen, Hội người Việt Nam và Hội Phụ nữ thành phố Leipzig đã tổ chức Festival kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức.

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Leipzig năm 2019. Ảnh minh họa: Nguồn: TTXVN

Với chủ đề "Festival văn hóa sắc màu các dân tộc Việt Nam", sự kiện có sự tham gia biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang của nhiều tổ chức, hội đoàn, nhằm quảng bá nét đặc trưng văn hóa, cũng như sự thân thiện của đất nước, con người Việt Nam với các bạn bè quốc tế.

Lễ kỷ niệm được Đại sứ quán Việt Nam tại Đức bảo trợ đã thu hút sự tham gia của hàng chục hội đoàn, đặc biệt là sự quan tâm của đông đảo khách quốc tế đến tham dự Hội chợ Leipzig.

Tại lễ kỷ niệm, nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc, được chuẩn bị công phu đã được khán giả nhiệt liệt đón nhận.

Đặc biệt, tiết mục biểu diễn sắc màu các dân tộc Việt Nam, với những trang phục và văn hóa của đồng bào từ rừng núi Tây Bắc đến Tây Nguyên hùng vĩ, từ miền đồng bằng đến Trung du Bắc bộ, đã gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Festival kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức được tổ chức song song với các sự kiện tại Hội chợ quốc tế Leipzig 2020 đã thu hút đông đảo bạn bè Đức và du khách quốc tế tới tham quan hội chợ. Đây cũng là dịp rất tốt để quảng bá về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Thành phố Leipzig nhiều năm qua cũng thường xuyên được Hội người Việt tại Leipzig tổ chức quảng bá, giới thiệu bản sắc của Việt Nam với bạn bè quốc tế trong các dịp Tết cổ truyền hoặc lễ hội văn hóa.

Hiền Lê (t/h)

bvhttdl.gov.vn