An Giang là điểm đến an toàn, tin cậy, được rất nhiều du khách lựa chọn
Cập nhật: 28/02/2020
Tình trạng khách hủy chuyến, lưu trú khiến ngành du lịch ở nhiều địa phương điêu đứng, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Dù vậy, những ngày qua, tình hình này đang được cải thiện hơn, nhất là ở những địa phương ở khu vực miền Tây.

Nguồn: baoangiang

Khi được hỏi, nhiều du khách tỏ rõ sự tin tưởng, an tâm và thoải mái trong suốt quá trình tham quan du lịch tại những nơi có thời tiết ấm áp như An Giang.

Thời gian qua, các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Một trong điểm du lịch hút rất đông du khách thời gian qua là thành phố Châu Đốc. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và du khách, UBND thành phố đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch, lữ hành trên địa bàn thành phố đã thực hiện tốt các chỉ đạo và chủ động triển khai các biện pháp hiệu quả về công tác phòng, chống dịch bệnh như: tuyên truyền, vận động người dân và du khách nâng cao ý thức phòng, tránh dịch bệnh Covid-19; hoãn đón khách từ các vùng có dịch và tạm dừng đưa khách đến các tỉnh, thành phố có dịch bệnh; tổ chức đo thân nhiệt cho du khách; hướng dẫn du khách và nhân viên thực hiện các biện pháp như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà bông, dung dịch sát khuẩn…

Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn cho biết, nhìn chung, lượng khách du lịch đến Châu Đốc tuy có giảm so cùng kỳ nhưng với sự vào cuộc quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh cùng với việc triển khai hiệu quả các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa du lịch thân thiện, an toàn, văn minh, tạo sự tin tưởng, an tâm cho du khách khi đến Châu Đốc nói riêng và An Giang nói chung. Từ ngày 6/2 đến nay, khách du lịch đến Châu Đốc tăng dần, đặc biệt những ngày cuối tuần. "Lượng du khách tăng là tín hiệu đáng mừng nhưng không vì thế mà chủ quan, thành phố luôn kiên định thực hiện chặt chẽ, quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân địa phương và du khách" - ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Thời điểm này, An Giang vẫn đang là điểm đến an toàn, tin cậy, được rất nhiều du khách lựa chọn. Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Khánh Hiệp nhấn mạnh, nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho du khách luôn được các điểm đến, cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành đặt lên hàng đầu. Bên cạnh chú trọng tăng cường công tác vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh công tác tái cơ cấu thị trường khách, tìm kiếm các thị trường mới, xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Hiền Lê

Báo Tổ quốc