Bình Thuận: Lễ công bố chương trình “Oh Wow! Mũi Né”
Cập nhật: 04/03/2020
Trước tình hình dịch bệnh do Covid-19 gây ra, mặc dù hiện tại Bình Thuận hiện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 nhưng ít nhiều có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến Bình Thuận trong năm 2020 cũng như đến năm 2023, sáng ngày 03/3, tại Seahorse Resort, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch triển khai chương trình hành động quảng bá điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn và chất lượng có chủ đề “Oh Wow! Mũi Né” (Ngạc nhiên Mũi Né).

Du khách quốc tế chơi lướt ván diều trên biển Mũi Né- Bình Thuận. Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN

Chương trình hướng đến việc đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến thương hiệu gắn với việc hấp dẫn và thu hút sự quan tâm, chú ý của khách du lịch trong nước và quốc tế với điểm đến Mũi Né - Việt Nam. Thông qua chương trình “Oh Wow! Mũi Né” vận động các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, điểm tham quan và dịch vụ trên địa bàn tỉnh có chính sách khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% (hoặc cao hơn) đối với các dịch vụ như: vận chuyển, lưu trú, ăn uống, điểm tham quan, mua sắm, giải trí, thể thao biển, chăm sóc sức khỏe, cà phê, quà lưu niệm trên địa bàn tỉnh (chủ yếu tại thành phố Phan Thiết) hướng đến phát hành 1 triệu thẻ VIP “Oh Wow! Mũi Né” ưu đãi, miễn phí lên đến 50% trong thời gian 3 năm (2020 - 2022) tất cả các dịch vụ dành cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Bình Thuận. Các doanh nghiệp khi tham gia chương trình được giới thiệu sản phẩm dịch vụ ưu đãi trên các kênh quảng bá và được bảo chứng dịch vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch.

Kế hoạch truyền thông dài hạn 2020 - 2022 phủ sóng liên lục thông qua các kênh Kỹ thuật số (digital) và quảng bá công chúng (PR) góp phần nhận diện thương hiệu chung của chương trình quảng bá điểm đến “Oh Wow! Mũi Né” nhằm kiểm soát và đảm bảo uy tín của dịch vụ về an toàn, giá ưu đãi và chất lượng. Từ đó mang lại cho du khách cảm giác ngạc nhiên “oh” và “wow” khi chọn Mũi Né - Bình Thuận với những trải nghiệm rất bất ngờ và không đâu có được. Truyền thông quảng bá “Oh Wow! Mũi Né” hướng đến đối tượng khách như: khách gia đình tự lái xe; khách đi đường hàng không có xe đưa đón; nhóm khách lẻ đi xe bus; khách đi theo đoàn thông qua các công ty lữ hành Việt Nam và quốc tế; nhóm khách quốc tế đăng ký trực tuyến (booking online).… Bên cạnh tăng cường giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu của chương trình, “Oh Wow! Mũi Né” còn được truyền thông, quảng bá mạnh qua chiến dịch truyền thông chung như loạt bài PR dạng quảng bá trên mạng theo từng chủ đề “Oh Wow” (10 điểm check-in độc đáo, 10 resort có view biển đẹp nhất, 10 quán cà phê lãng mạn nhất, 10 món ăn đường phố ngon nhất; 10 kỷ lục du lịch Mũi Né…); chọn đại sứ du lịch (nhà báo, facebooker, youtuber, hoa hậu, người mẫu, ca sĩ…); xây dựng hình ảnh tại các điểm du lịch, địa chỉ tham quan và các loại hình dịch vụ như resort, khách sạn, nhà hàng, tham quan, mua sắm, giải trí, vận chuyển...

Cũng tại lễ công bố chương trình “Oh Wow! Mũi Né”, các doanh nghiệp đã trực tiếp đăng ký tham gia chương trình thông qua việc công bố gói kích cầu, giảm giá, chính sách ưu đãi và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Dịp này, Ban Tổ chức còn phát hành thẻ chương trình VIP “Oh Wow! Mũi Né” miễn phí, qua đó xây dựng tiêu chí “Du lịch Mũi Né” an toàn, chất lượng để hấp dẫn thị trường khách nội địa và các thị trường khách quốc tế tiềm năng khác của Bình Thuận trong ngắn hạn những tháng tới của năm 2020 và những năm tiếp theo 2021, 2022.

Phạm Huệ

binhthuan.gov.vn