Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tin tưởng và đánh giá cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid - 19 của Việt Nam
Cập nhật: 09/03/2020
Chiều ngày 4/3/2020, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN do ông Alexander Feldman - Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Alexander Feldman cho biết, dịch bệnh Covid-19 đang tác động rất lớn đến các nước trên thế giới. Trong đó, ngành chịu ảnh hưởng nhất là du lịch và lữ hành.

Với kết quả Việt Nam đã đạt được, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh và hiệu quả của các biện pháp điều trị của Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Alexander Feldman chia sẻ, trong những năm qua, hợp tác về du lịch giữa Hoa Kỳ với các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng luôn được chú trọng. Hội đồng thường xuyên tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) và có các buổi gặp song phương với Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN. Ông Alexander Feldman nhấn mạnh, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN luôn mong muốn được hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực, trong đó có du lịch, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức này.

Cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng và đánh giá cao của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, dịch Covid-19 gây ra những ảnh hưởng lớn đến kinh tế xã hội của Việt Nam, trong đó có ngành Du lịch. Hầu hết các sự kiện văn hóa, lễ hội từ đầu năm 2020 đều tạm hoãn, du lịch Việt Nam cũng bị thiệt hại nặng nề.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Chỉnh phủ, Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và chữa khỏi cho 16/16 ca nhiễm Covid-19. Đặc biệt là trong 20 ngày trở lại đây, Việt Nam không phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới. Chính phủ và người dân vẫn không lơ là, chủ quan với dịch bệnh, các hoạt động tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh luôn được triển khai tích cực và rộng rãi.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà kỷ niệm cho ông Alexander Feldman

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, năm 2020 kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ, Việt Nam dự kiến tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật để chào mừng sự kiện này. Hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp triển khai các hoạt động.

Với Việt Nam, du lịch được xác định là 1 trong những ngành kinh tế mũi nhọn. Hoa Kỳ là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Sau khi hết dịch Covid-19, Việt Nam sẽ chuẩn bị các hoạt động xúc tiến mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Hoa Kỳ. Chính vì vậy, Bộ trưởng mong muốn Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN sẽ hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ thông qua ứng dụng công nghệ số, internet.

Tại buổi làm việc, đại diện của Discovery, Netflix - các tập đoàn truyền thông lớn của Hoa Kỳ đã trao đổi, chia sẻ thông tin về các hoạt động quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, truyền thông hiện nay cũng như bày tỏ mong muốn hỗ trợ, thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam theo hướng phát triển bền vững.

Thu Thủy