Top những địa điểm tham quan trong nước được du khách đặc biệt quan tâm năm 2020
Cập nhật: 19/03/2020
Việt Nam – một quốc gia tuy nhỏ bé trên bản đồ thế giới nhưng lại có vô vàn điểm đến mà khó để khám phá hết. Với một năm nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu danh giá trong ngành du lịch, đặc biệt là khi Việt Nam được độc giả tờ tạp chí nổi tiếng CN Traveller bình chọn là một trong 10 quốc gia tốt nhất đã một lần nữa khẳng định sức hút của dải đất hình chữ S trên bản đồ du lịch.

Vậy những địa điểm tham quan trong nước được du khách đặc biệt quan tâm trong năm 2020 sẽ là những địa điểm nào?

Những địa điểm trong nước được khách đặc biệt quan tâm năm 2020

•    Du lịch Đà Nẵng

“Ứng cử viên” đầu tiên được nhắc đến chính là Đà Nẵng. Du lịch Đà Nẵng những năm gần đây đã vươn mình trở thành một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền Trung. Mảnh đất ven biển miền Trung này được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, độc đáo chắc chắn sẽ làm đốn tim bạn trong chuyến du lịch tới.

Hình ảnh Công Viên Châu Á – Đà Nẵng

Vừa qua, Đà Nẵng lại vinh dự đứng top 10 thành phố xu hướng du lịch năm 2020. Ngoài các điểm đến nổi tiếng như Bà Nà Hills, Công viên châu Á, danh thắng Ngũ Hành Sơn thì thành phố này còn được tô điểm thêm bởi những cây cầu lung linh. Chưa hết, nơi này còn là “điểm hẹn” lý tưởng của mùa hè khi sở hữu bãi biển Mỹ Khê – một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với nước trong xanh, cát trắng nắng vàng; các món ăn hải sản tươi ngon, đặc biệt là người dân thân thiện, cởi mở,… Tất cả khiến ai cũng ao ước được đến với thành phố này ngay lập tức.

•    Du lịch Sapa

Sapa thành phố sương mù cũng là một trong những hành trình được nhiều du khách lựa chọn. Đây là một huyện vùng cao Tây Bắc nhưng lại rất phát triển về du lịch nhờ những công trình khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại. Song đây chưa phải là lý do khiến du lịch Sapa trở nên hấp dẫn mà khi đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang bát ngát, những bản làng bình yên, được ngồi trên cáp treo lên đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương ngắm mây trôi bồng bềnh và tận hưởng không khí trong lành se se lạnh, được thưởng thức những đặc sản thơm ngon,…

•    Du lịch Ninh Bình

Vùng đất Cố đô Hoa Lư đã trở thành điểm du lịch trong nước nhận được sự quan tâm của du khách trong nước lẫn quốc tế. Du lịch Ninh Bình có Tràng An, có Tam Cốc cùng rất nhiều cái tên khác mà bất kỳ ai đặt chân đến đều không khỏi thích thú trước thiên nhiên hùng vĩ, những hang động bí ẩn và cả những cánh đồng lúa chín rực rỡ. Ghé thăm Ninh Bình đừng quên trải nghiệm ngồi thuyền trên sông thưởng thức vẻ đẹp của sông nước, khám phá các hang động,…

Hình ảnh Hang Múa – Ninh Bình ( ảnh Dương Thanh Vân)

•    Du lịch Huế 

Nhắc tới Huế, người ta vẫn nghĩ đến những địa danh gắn liền với hai chữ “lịch sử” nhưng đâu chỉ có thế, nơi này còn được thiên nhiên đặc cách ban tặng cho muôn vàn cảnh đẹp từ biển, sông và cả núi. Một chuyến du lịch Huế sẽ đưa bạn về với vùng đất kinh đô xưa, tham quan các công trình kiến trúc lăng tẩm của vua Nguyễn, thăm dòng sông Hương thơ mộng, trò chuyện với những con người mến khách,…. để thấy nó thơ mộng, quyến rũ đến chừng nào.

•    Du lịch Hội An

Cạnh bên Đà Nẵng chính là Hội An, năm 2019 vừa qua được xem là một năm thắng lợi của thành phố này. Đó là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới (do CNN bình chọn), một trong những thành phố du lịch tuyệt vời nhất thế giới (do Travel + Leisure bình chọn) đã khẳng định được chỗ đứng của phố cổ, biến nó trở thành một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với miền Trung. Những bức tường vàng, những ngôi nhà cổ hay những con đường, ngõ ngách đã nhuốm màu thời gian được điểm xuyến bởi những chiếc đèn lồng sắc màu đủ sức quyến rũ và gây thương nhớ cho bất kỳ ai. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Hội An để hiểu hơn nữa về vẻ đẹp của phố cổ nhé.

Hình ảnh Chùa Cầu Hội An

•    Du lịch Hà Nội

Hà Nội là thành phố vừa cổ kính vừa hiện đại, nơi có vô vàn điều thú vị chờ đợi du khách trong năm 2020 này. Hành trình về với Thủ đô sẽ cho bạn tìm hiểu lịch sử, các di tích cổ xưa, các cảnh quan thiên nhiên trữ tình cùng nền ẩm thực tinh hoa, đặc sắc. Những ai đã từng đến đây hẳn sẽ không thể quên được bầu không khí ở hồ Gươm, hồ Tây, những con đường rợp bóng cây cổ thụ và cả góc quán cà phê trầm mặc. Tham khảo về kinh nghiệm du lịch Hà Nội giúp bạn có nhiều thông tin cho chuyến ghé thăm thủ đô sắp tới.

•    Du lịch TP.Hồ Chí Minh

Khác với vẻ đẹp cổ kính, bình yên của Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh nổi lên như một trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất Việt Nam với nhịp sống sôi động, náo nhiệt của rất nhiều tòa nhà cao chọc trời. Xa hoa, lộng lẫy nhưng TP.Hồ Chí Minh vẫn có rất nhiều địa điểm đẹp không tưởng mà du khách nên ghé thăm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Địa đạo Củ Chi, nhà thờ Đức Bà,… Đây cũng là nơi giao thoa giữa nhiều nền ẩm thực trên thế giới. Muốn đến đây bạn hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch  TP.Hồ Chí Minh để có thêm kiến thức nhé.

Tại sao các điểm du lịch trong nước được quan tâm? 

Những năm gần đây xu hướng du lịch nước ngoài có thể nói khá khởi sắc. Song phần lớn du khách vẫn nghiêng về những địa danh trong nước nhiều hơn. Có nhiều lý do để giải thích cho sự lựa chọn này:

- Thứ nhất: Giá các tour nội địa thường thấp hơn tour quốc tế. Du khách chọn du lịch trong nước sẽ giảm thiểu chi phí di chuyển, ăn uống, khách sạn,… 

- Thứ hai: Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ đầy quyến rũ ít nơi nào có được. Từ rẻo cao Đông Tây Bắc núi non chập chùng, đến những eo biển đầy mê hoặc của dải đất miền Trung hay miền Nam ấm áp, đâu đâu cũng mang vẻ đẹp bất tận khó cưỡng.

Không cần phải đi đâu xa nữa trong khi Việt Nam chúng ta có quá nhiều điểm đến đẹp cho bạn khám phá. Bạn đã đi được bao nhiêu trong số những nơi này rồi? hãy dành thời gian trải nghiệm để thấy nước ta tươi đẹp đến nhường nào. Tham khảo thêm các điểm du lịch khác trên toàn quốc tại website : https://dulichkhampha24.com/

dulichkhampha24.com