Campuchia - Thái Lan tạm thời đóng cửa khẩu để chống dịch Covid-19
Cập nhật: 23/03/2020
Hai quốc gia Đông - Nam Á, Campuchia và Thái Lan, vừa thỏa thuận tạm thời đóng các cửa khẩu trên biên giới chung, trong đó có cặp cửa khẩu quốc tế chính Poipet-Klong Luk, từ 23/3 đến 5/4, nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19.

Nhiều người lao động Campuchia tại Thái Lan trở về nước ngày 22/3 (Ảnh: Fresh News)

Quyết định tạm đóng cửa bên giới nêu trên được đưa ra ngày 22/3, áp dụng với tất cả công dân hai nước, khách du lịch, ngoại trừ xe chở hàng hóa với lái xe được cơ quan y tế kiểm tra sức khỏe.

Chính phủ Campuchia khuyến cáo người lao động nước này trở về từ Thái Lan nên tự cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, nếu thấy nghi nhiễm Covid-19 thì liên hệ ngay với chính quyền địa phương và cơ quan y tế cơ sở để được khám và điều trị.

Trong một diễn biến mới nhất về tình hình lây nhiễm Covid-19, đêm ngày 22/3, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo, xác nhận có thêm 31 trường hợp dương tính Covid-19 tại tỉnh duyên hải Preah Sihanouk, trong đó có 29 khách du lịch quốc tịch Pháp (độ tuổi 48-76) và hai hướng dẫn viên du lịch người Campuchia (33 và 39 tuổi). Hiện những trường hợp nhiễm virus Covid-19 này đã được cách ly và điều trị.

Theo thống kê, đến nay, Campuchia đã phát hiện 84 trường hợp dương tính Covid-19, chưa có trường hợp nào tử vong. Trong đó, có hai bệnh nhân quốc tịch Trung Quốc và Anh đã được chữa khỏi.

Nguyễn Hiệp - Sơn Xinh

Báo Nhân Dân