Sơn La: Đắm say vẻ đẹp thác Chiềng Khoa
Cập nhật: 24/03/2020
Thác Chiềng Khoa thuộc địa phận xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ nhưng rất đỗi nên thơ của thiên nhiên nơi vùng cao Tây Bắc.

Thác Chiềng Khoa còn được gọi là Thác 7 tầng, mỗi tầng cao từ 5 - 7 mét, dòng nước từ trên cao đổ xuống, rì rào quanh năm như một bản hùng ca của núi rừng.

Dưới chân mỗi tầng thác đều tạo thành hồ nước rộng, với làn nước xanh như ngọc bích phản chiếu các tia nắng khiến khung cảnh trở nên huyền ảo. Du khách sẽ vô cùng thích thú bởi khung cảnh nguyên sơ của núi rừng, hoa lá và nổi bật là dòng thác đang bung mình tung bọt trắng xoá.

Bên dòng thác, đồng bào các dân tộc xã Chiềng Khoa cùng nhau lao động sản xuất, gìn giữ và phát huy những nét văn hoá truyền thống của dân tộc. 

Dòng thác cuộn chảy giữa núi rừng đại ngàn hoang sơ đã tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình, là nơi lý tưởng để du khách lưu lại những khung hình ấn tượng. Du khách cũng có thể chọn cho mình một chiếc bè tre để trải nghiệm, cảm nhận sự nhẹ nhàng, bồng bềnh trên mặt nước xanh biếc.Du lịch hồ thác không quá mới lạ, nhưng thác Chiềng Khoa để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp quá đỗi nguyên sơ mà không phải nơi nào cũng có - món quà độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Chiềng Khoa.

Thu Hằng - Lê Hạnh

Báo Sơn La