Đi dọc Việt Nam ngắm những điểm đón hoàng hôn đẹp nhất
Cập nhật: 15/04/2020
Ánh nắng chiều vàng rực, mặt trời đỏ au từ từ khuất phía sau đường chân trời mênh mang… Sự tráng lệ đó càng thêm “quyến rũ” khi ánh sáng, làn mây hòa cùng vũ điệu của biển rộng, trời cao và núi non hùng vĩ của đất Việt.  

“Đi dọc” mảnh đất hình chữ S, những khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp qua màn ảnh nhỏ có thể phần nào xóa tan “nỗi ám ảnh Covid” và cùng tự hào thốt lên: “Đẹp quá, Việt Nam ơi!”

Ngắm hoàng hôn nơi mảnh đất rồng hạ tại Đảo Rều Hạ Long 

Với lợi thế bốn mặt giáp biển, Đảo Rều – Hạ Long là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng được cảnh biển lãng mạn bao quát 360 độ trên vịnh Hạ Long. Khi hoàng hôn buông xuống, Đảo Rều như một bức tranh đầy mê hoặc. Những sắc vàng, cam đỏ lấp lóa dưới mặt nước phản chiếu khung cảnh chiều về say đắm lòng người.

Được mệnh danh là Dubai thu nhỏ, khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Hạ Long nổi bật trên đảo với phong cách Neoclassical (tân cổ điển), lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã cổ đại. Ở Đảo Rều gần như mọi vị trí đều là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất mà du khách không thể bỏ qua 

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau tất cả những ngày tháng nặng nề, lo âu, chúng ta có thể thong dong ngồi trà chiều, đọc sách nơi ban công, vươn vai một cái hít căng lòng ngực bầu không khí mát lành, lặng ngắm cảnh vật chìm dần trong chút ánh sáng còn sót lại cuối ngày.

Ngắm hoàng hôn bên bờ sông Hàn

Hoàng hôn được xem là tặng phẩm không chỉ của riêng Đà Nẵng mà là của cả dải đất miền Trung. Những luồng ánh vàng, cam xen lẫn với nền trời xanh thẫm khi chiều về tạo nên một bức rèm độc đáo, đan cài giữa các công trình kiến trúc hiện đại tạo thêm điểm nhấn đầy sức hút.

Những buổi hoàng hôn từ tầng cao của Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng đã chinh phục được khá nhiều “nam thanh, nữ tú”.

Du khách có thể thu trọn ánh trời chiều đang bao trùm cả thành phố, thả người trong một góc ghế nhung êm ái, bên cạnh là những trang sách yêu thích hoặc “chill” cùng những ly cocktail tại pool bar lơ lửng giữa không trung…

Những sắc thái không thể trộn lẫn của hoàng hôn tại Nam Hội An

Những mái ngói nhuốm màu rêu phong, những con phố vàng nằm dọc con sông Thu Bồn đã vẽ nên một Hội An thơ mộng lừng danh xưa nay. 

Đi về phía nam của Hội An, sẽ còn có nhiều câu chuyện để khoe, để kể và để ngắm hơn thế. Trong đó, không thể không nhắc đến hoàng hôn với ráng chiều huyền ảo trên bãi biển Bình Minh hoang sơ. Giữa đất trời mênh mông, con người dường như trở nên bé nhỏ trước bản giao hòa lộng lẫy của thiên nhiên. 

Như một cô gái đỏm dáng và kiêu kỳ, hoàng hôn Nam Hội An mang đến cho du khách mỗi góc một trải nghiệm cảm xúc đầy thi vị. Đặc biệt, dưới bàn tay kiến tạo của con người, Nam Hội An ngày nay còn có cả hồ bơi vô cực, đôi bờ Đông – Tây hay Bến cảng Giao thoa đầy thơ mộng… để du khách chìm đắm trong sự lãng đãng giữa khoảnh khắc mặt trời khuất lấp.

Đến Nha Trang ngắm hoàng hôn trên biển 

Không chỉ là nơi đón bình minh siêu đẹp, Nha Trang còn được thiên nhiên ưu ái cho nhiều điểm điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng. 

Du khách có thể chọn một buổi chiều nhẹ nhàng để đón ánh nắng dần tàn trên vòng quay Bánh xe bầu trời thoáng đãng bên cạnh người yêu thương. Ngoài ra, hoàng hôn từ Đài vọng cảnh Đồi Vạn Hoa hoặc từ Wave bar hay đơn giản là phòng khách sạn nhìn ra biển cũng đã là tuyệt sắc.

Ngắm ánh chiều rơi trên Landmark 81

Sài Gòn vốn là thành phố không hề ngủ. Cho nên ánh hoàng hôn nơi đây chỉ thật sự trọn vẹn khi du khách thoát khỏi những khối nhà san sát để gói trọn bầu trời vào trong tầm mắt. Đứng trên tầm cao của Landmark 81, du khách sẽ bắt đúng khoảnh khắc mặt trời vừa buông mình đỏ thẫm khắp thành phố.

Những căn phòng vô cực giữa tầng mây của Landmark 81 sẽ là không gian lý tưởng để du khách đón những buổi chiều rơi vô cùng lộng lẫy.

Chiêm ngưỡng “thánh địa của hoàng hôn”: Đảo ngọc Phú Quốc

Với lợi thế của biển tây, nơi có thể chứng kiến mặt trời chạm vào đại dương khi chiều xuống, Phú Quốc nổi danh nhờ những bãi cát dài và những “kiệt tác xây dựng” hài hòa với thiên nhiên. Nơi đây là thiên đường lý tưởng dành cho những người yêu thích sự huyền ảo của ánh hoàng hôn.

Mỗi khi chiều xuống, du khách có thể chọn bất cứ đâu trên vùng Bắc đảo: Đảo Đồi Mồi, Làng chài Rạch Vẹm, Mũi Gành Dầu… để thật sự ngất ngây trong ánh ráng chiều hoàn hảo trên bầu trời khoáng đạt của đảo Ngọc.

Trong những tháng ngày “cuồng chân” như hiện nay, những khoảnh khắc hoàng hôn này sẽ là một trong những trải nghiệm “đáng giá” để du khách có thể ấp ủ cho chuyến đi sắp đến, khi cuộc sống quay trở về với nhịp điệu thường ngày.

H.H

Báo Văn hóa