TP.HCM quảng bá điểm đến qua công nghệ thực tế ảo
Cập nhật: 27/04/2020
Sở Du lịch TP.HCM chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch thành phố bằng các phương thức mới đến các thị trường trọng điểm quốc tế và trong nước qua hình thức truyền thông trực tuyến.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong quý 1-2020, thành phố đón hơn 1,3 triệu lượt khách quốc tế, giảm 42% so với cùng kỳ. Doanh thu trong quý đạt 25.591 tỉ đồng, giảm 26%  so với cùng kỳ.

Ngoài những đề xuất UBND TP.HCM tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch, Sở nghiên cứu các kịch bản kịp thời để chuẩn bị khôi phục du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch thành phố với các phương thức mới đến các thị trường trọng điểm quốc tế và trong nước, đặc biệt ứng dụng các hình thức truyền thông trực tuyến.

Nghiên cứu các thị trường ít chịu ảnh hưởng của COVID-19 và tiềm năng để đặt trọng tâm các hoạt động quảng bá và xúc tiến.

Sở sẽ tham mưu UBND TP.HCM các giải pháp về xây dựng đề án du lịch thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và mở rộng thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch.

Đồng thời, tiếp tục khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá online để thực hiện công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Nghiên cứu, thực hiện số hóa các điểm đến điểm du lịch trên địa bàn thành phố bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo... để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch…

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều đơn vị trong ngành du lịch hưởng ứng quảng bá chiến dịch "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" trên nền tảng mạng xã hội.

Một trong những nước phát triển mạnh công nghệ trực tuyến vào quảng bá du lịch là Singapore.

Tổng cục Du lịch Singapore cho biết những sáng kiến kỹ thuật số mới nhất ứng dụng cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đến từ Hội đồng Di sản quốc gia. Theo đó, những người yêu nghệ thuật trên toàn cầu hiện đã có thể tham gia các tour tham quan trực tuyến lớp học về văn hóa và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật 3D.

Bên cạnh đó, Hội đồng Di sản quốc gia Singapore cũng lên kế hoạch giới thiệu thêm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật tương tác. Điển hình là lớp học trực tuyến tìm hiểu di sản văn hóa phi vật thể hoặc các video có tính năng tương tác giúp mọi người có thể cùng nhau xem video trực tuyến.

Những sáng kiến này sẽ được ra mắt khán giả toàn cầu trong lễ hội di sản Singapore phiên bản kỹ thuật số, diễn ra từ ngày 19/6 đến 5/7.

Như vậy, người tham gia có thể trải nghiệm lễ hội một cách an toàn và tiện lợi trước màn hình máy tính trong nhà của mình thông qua các tour du lịch và hội thảo ẩm thực trực tuyến.

Tổng cục Du lịch Singapore cho biết cộng đồng yêu nghệ thuật sẽ không bỏ lỡ các lễ hội, hoạt động văn hóa hoặc triển lãm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 vì nhiều buổi trình diễn nghệ thuật tại Singapore dự kiến sẽ được phát trực tuyến trong suốt năm 2020.

Đây là một phần của gói hỗ trợ phục hồi văn hóa và nghệ thuật trị giá 55 triệu USD, tương đương 1.200 tỉ đồng, của chính phủ Singapore nhằm giúp đỡ ngành nghệ thuật và văn hóa đang tổn thất hàng triệu đô trong quý I khi các điểm biểu diễn nghệ thuật bị đóng cửa trong thời điểm giãn cách xã hội…

Tú Uyên

Báo Pháp Luật