Khánh Hòa: Kỳ nghỉ lễ an toàn và yên bình
Cập nhật: 03/05/2020
Không có cảnh xe cộ nối đuôi nhau trên đường phố. Cũng không có cảnh khách xếp hàng rồng rắn để sang Vinpearl Land Nha Trang vui chơi, chen chúc xuống tàu đi tham quan vịnh Nha Trang… Lễ 30-4 và 1-5 năm nay ở thành phố du lịch Nha Trang diễn ra trong sự yên bình, vắng vẻ.

Những năm trước khách du lịch chật kín bãi biển trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Đến ngày 1-5, lượng khách du lịch đếni Nha Trang – Khánh Hòa rất ít. Trên đường phố, chỉ có số ít xe cá nhân đi lại, vắng bóng xe tour của các công ty lữ hành du lịch. Ngoài Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng được mở cửa đón khách trở lại, các điểm du lịch khác vẫn đóng cửa. Trong đó, Khu du lịch Hòn Tằm đã có thông báo đóng cửa đến ngày 1-6. Hàng trăm tàu thuyền, ca nô chưa hoạt động, còn neo đậu tại Bến tàu du lịch Cầu Đá (phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang). Hầu hết các hàng quán chuyên phục vụ khách nước ngoài còn đóng cửa dù địa phương đã nới lỏng cách ly xã hội.

Cho đến lúc này, lệnh tạm dừng tắm biển vẫn được người dân và du khách chấp hành nghiêm túc. Phía bờ biển, bãi tắm dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng vẫn căng dây chắn và luôn có lực lượng an ninh túc trực để nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm không tắm biển, không tổ chức vui chơi giải trí ở công viên bờ biển để phòng, chống dịch Covid-19.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Khánh Hòa Online ghi nhận :

Bãi biển Nha Trang vắng vẻ.

Tàu thuyền du lịch nằm im tại Bến tàu Du lịch Cầu

Đường phố rất ít xe qua lại

Vài khách du lịch nước ngoài còn sót lại ở Nha Trang

Thông báo tạm dừng hoạt động tắm biển của TP. Nha Trang

Nhiều hàng quán chuyên phục vụ khách nước ngoài vẫn đóng cửa

Xuân Thành

Báo Khánh Hòa