TravelMaster – Giải pháp quản trị doanh nghiệp du lịch tiêu biểu
Cập nhật: 08/06/2020
Là giải pháp quản trị doanh nghiệp du lịch - lữ hành xuất sắc được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2020, TravelMaster là phần mềm du lịch hàng đầu Việt Nam khi đáp ứng mọi yêu cầu nghiệp vụ từ phân hệ Sales, điều hành cho tới kế toán, quyết toán, báo cáo hợp nhất trên cùng một nền tảng.

Xuất phát từ giấc mơ chắp cánh du lịch Việt

Được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch ngày càng được tập trung nguồn lực để phát triển. Nếu như đầu những năm 2000, du lịch mới phát triển ở thời kỳ sơ khai thì đến năm 2009 - 2010 đã có nhiều bước tiến vượt bậc. Các chính sách mở cửa, tập trung phát triển hạ tầng, lưu trú và chuỗi liên kết dịch vụ dần được hoàn thiện và đi vào ứng dụng.

Công nghệ được coi là yếu tố sống còn của doanh nghiệp du lịch.

Bên cạnh việc cung cấp đa dạng các dịch vụ trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, các công ty lữ hành chú trọng đến việc xây dựng quy trình nội bộ để có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn hay đơn giản hóa, giảm thiểu thời gian các khâu thủ công như chiết tính giá, lưu trữ, điều hành, thống kê, kế toán,.... nhưng không tìm được giải pháp. Nhất là khi dư âm của cuộc khủng hoảng tài chính lớn nhất trong vòng 80 năm vẫn còn.

Sự bế tắc ngày càng tăng cao cũng như niềm khát khao của các doanh nghiệp du lịch về phương án tối ưu chi phí lúc bấy giờ đã thôi thúc đội ngũ VietISO nuôi ý tưởng về việc tạo ra một công cụ quản lý quy trình vận hành cho doanh nghiệp du lịch - lữ hành tại Việt Nam, tiền thân cho Giải pháp phần mềm TravelMaster sau này.

“Lúc bấy giờ, hầu hết các doanh nghiệp chỉ dựa trên kinh nghiệm để vận hành nên còn nhiều bất cập, chưa chuẩn hoá được quy trình và ứng dụng công nghệ trong quản trị và kinh doanh. Chính điều đó đã thôi thúc VietISO chắp vá tạo ra một công cụ hỗ trợ online”. Ông Nguyễn Quyết Tâm – Giám đốc Công ty Cổ phần VietISO chia sẻ.

Sau nhiều năm ứng dụng, tiếp thu ý kiến đóng góp của nhiều khách hàng, đến năm 2014, VietISO đã chính thức công bố và phát hành phiên bản đầu tiên của phần mềm TravelMaster - giải pháp quản trị doanh nghiệp Du lịch - Lữ hành đầu tiên của Việt Nam.

Nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng lữ hành Việt Nam, TravelMaster ngày càng được tối ưu và hoàn thiện với nhiều tiện ích. Đến nay, phần mềm này đã được hơn 1000 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên khắp cả nước tin dùng, được các Hiệp hội, tổ chức du lịch lớn như CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội, Hội Lữ hành Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hoà, Hội du lịch cộng đồng, Hội lữ hành G7 và một số quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đánh giá cao và sử dụng.

Xứng đáng với danh hiệu Sao Khuê cao quý

Những năm gần đây, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam có những bước phát triển mạnh mẽ. Các công ty du lịch tìm mọi cách để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng thu và tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy, việc tìm kiếm và ứng dụng các phần mềm quản trị và vận hành chuyên biệt, nhất là trong thời kỳ công nghệ 4.0 là điều tất yếu. Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam, để tìm kiếm một phần mềm chuyên biệt và phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp lữ hành Việt là điều không hề dễ dàng.

Ông Nguyễn Quyết Tâm - CEO VietISO đón nhận Danh hiệu Sao Khuê 2020 cho Giải pháp quản trị Doanh nghiệp Du lịch - Lữ hành TravelMaster

Bằng việc giải quyết được toàn bộ các nghiệp vụ từ đơn giản đến phức tạp trong quản trị doanh nghiệp Du lịch - Lữ hành như: Xây dựng tour sản phẩm, chiết tính giá, quản lý khách hàng, quản lý sale, booking, điều hành, kế toán, quyết toán, hệ thống báo cáo doanh thu, chi phí, công nợ… TravelMaster đã được tôn vinh là “Giải pháp quản trị doanh nghiệp Du lịch - Lữ hành tiêu biểu” tại đấu trường Giải Sao Khuê 2020.

Nhà sáng lập TravelMaster - Ông Nguyễn Quyết Tâm cho biết: “TravelMaster được ra đời đã giải quyết mọi vấn đề trên của doanh nghiệp du lịch - lữ hành bằng công nghệ tiên tiến tuyệt đối bảo mật, chuẩn hóa quy trình của tất cả các bộ phận phòng ban và hệ thống tính năng đáp ứng mọi yêu cầu nghiệp vụ mà không một công cụ nào thực hiện được”.

Đáp ứng các tiêu chí về tính sáng tạo và sự hiệu quả, TravelMaster giúp các nhà lãnh đạo có thể quản trị và vận hành doanh nghiệp ở bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào. Phần mềm ứng dụng triệt để các thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 với chất lượng cũng như mức độ an toàn được giới chuyên môn đánh giá cao. Các bài toán tổng thể của doanh nghiệp như thúc đẩy mối quan hệ với đối tác và với khách hàng; Cắt giảm thời gian và chi phí vận hành tối đa nhờ năng lực quản trị thời gian thực; Quản lý chặt chẽ và bảo mật dữ liệu tuyệt đối; Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh…. đều được TravelMaster xử lý triệt để.

TravelMaster được hội đồng chuyên môn đánh giá cao bởi tính tiện ích, giao diện thông minh và dễ sử dụng.

Bên cạnh đó, TravelMaster còn giúp nhân viên kinh doanh nắm rõ thông tin và nhu cầu của khách hàng, từ đó chăm sóc khách hàng kịp thời, để lại trong lòng khách hàng hình ảnh đẹp của doanh nghiệp bởi thái độ làm việc tận tâm, nhiệt tình và đúng thời điểm. Người điều hành tiếp nhận thông tin, quản lý và hoàn tất mọi nghiệp vụ 1 cách tự động. Nghiệp vụ kế toán - quyết toán du lịch cũng được thực hiện đơn giản, chính xác và minh bạch hơn. Với TravelMaster, tất cả các phân hệ trong sơ đồ tổ chức của doanh nghiệp du lịch - lữ hành được quy chuẩn trên một nền tảng duy nhất dựa trên công thức OKRs.

Đặc biệt, phần mềm tiện ích còn được Ban tổ chức Sao Khuê 2020 đánh giá cao bởi hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm. Đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn thường trực, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng triển khai và tư vấn miễn phí trong suốt quá trình sử dụng.

Không chỉ vậy, TravelMaster cũng chứng minh sự tiện lợi trong việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để quản trị doanh nghiệp, đáp ứng được tính bảo mật, an toàn đối với dữ liệu của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội, Giám đốc Goldentour - Ông Phạm Tiến Dũng nhận định: “TravelMaster là một phần mềm hữu dụng, giúp doanh nghiệp du lịch vận hành hiệu quả, tiết kiệm nhân công và chi phí, thân thiện với người dùng. Dù ở bất cứ đâu, dùng thiết bị gì, chỉ cần kết nối mạng internet là có thể truy cập phần mềm. Tôi tin rằng, TravelMaster sẽ ngày càng được nhiều doanh nghiệp lữ hành biết đến và tin dùng”.

Bằng những giá trị ấy, TravelMaster được hi vọng giúp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành bứt phá trên hành trình định vị mục tiêu, là tiền đề vững chắc chắp cánh cho giấc mơ số hóa du lịch Việt Nam.

D. Tùng

Báo Kinh tế & Đô thị