Trang thông tin điện tử chính thức của Tổng cục Du lịch trên nền tảng mạng xã hội Facebook
Cập nhật: 07/07/2020
(TITC) – Cùng với sự phát triển của nền tảng mạng xã hội, người dùng Facebook đã có thêm một kênh thông tin hữu ích, hấp dẫn để cập nhật những hoạt động mới nhất của ngành du lịch và khám phá vẻ đẹp Việt Nam thông qua trang Fanpage chính thức của Tổng cục Du lịch trên mạng xã hội Facebook hoạt động tại địa chỉ https://www.facebook.com/vnattitc.

Trang Fanpage của Tổng cục Du lịch trên mạng xã hội Facebook có tên “Tổng cục Du lịch” được ra đời từ năm 2014, được liên tục nâng cấp, phát triển và cho đến nay đã thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi nhờ liên tục cập nhật các hoạt động, chính sách của ngành du lịch Việt Nam và truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Người dùng khi vào Fanpage cũng có thể tìm thấy và truy cập đường link trực tiếp từ website http://vietnamtourism.gov.vn - trang thông tin điện tử chính thức của Tổng cục Du lịch, kênh hình ảnh của Tổng cục Du lịch trên Youtube: https://www.youtube.com/c/vietnamtourismmedia và từ hệ thống nền tảng số trong lĩnh vực du lịch nentangso.vietnamtourism.gov.vn.

Fanpage cung cấp các tin tức, hình ảnh mang tính thực tiễn cao như các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với ngành du lịch; hoạt động của Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; chương trình phục hồi ngành du lịch hậu Covid-19, chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; thông tin về các điểm đến, lễ hội, sự kiện lớn tại Việt Nam…

Fanpage cung cấp các tin tức, hình ảnh mang tính thực tiễn cao như các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với ngành du lịch, các hoạt động của Tổng cục Du lịch...

Bên cạnh đó, fanpage cũng đăng tải tin tức bằng ngôn ngữ tiếng Anh nhằm kết nối, tương tác với khách du lịch quốc tế. Từ đó khơi gợi đam mê du lịch và thúc đẩy du khách lên kế hoạch khám phá Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới được kiểm soát. 

Trước đó, vào tháng 2/2020, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng cục Du lịch đã ra mắt tài khoản chính thức trên nền tảng mạng xã hội Zalo nhằm cung cấp tới người dùng những thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành, được đánh giá là 1 trong 4 kênh thông tin tốt nhất cập nhật về tình hình dịch Covid-19.

Fanpage cũng quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa tại các điểm đến trên khắp Việt Nam

Việc đưa vào hoạt động Fanpage Facebook, Zalo (https://zalo.me/tongcucdulich), Youtube và hệ thống nền tảng số trong lĩnh vực du lịch (http://nentangso.vietnamtourism.gov.vn) là bước đi thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Tổng cục Du lịch trong quá trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch. Đặc biệt là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (e-marketing) nhằm giới thiệu Việt Nam là một điểm đến an toàn, hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Khánh Trang