Sầm Sơn, điểm hẹn cuối tuần yêu thích của miền Bắc nhộn nhịp đón khách
Cập nhật: 23/09/2020
Ghi nhận ở nhiều tỉnh thành du lịch trọng điểm, lượng du khách dần tăng từ đầu tháng 9, trong đó có những địa điểm quen thuộc như Sapa, Sầm Sơn, Hạ Long, Quy Nhơn, Đà Lạt....

FLC Sầm Sơn đón 3.500 lượt khách trong dịp cuối tuần vừa qua.

Chỉ tính riêng trong dịp cuối tuần vừa qua (từ 18 đến 20-9), Quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn đã đón gần 3.500 lượt khách. Một tín hiệu khả quan cho thấy khả năng phục hồi tích cực của phố biển sôi động này.

Theo đại diện của FLC Sầm Sơn, du khách đa phần đến từ Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc, có xu hướng đi theo gia đình, hội nhóm, chủ yếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Khách đến nghỉ dưỡng đồng thời tham dự nhiều hoạt động do quần thể tổ chức như giải golf, các hội thảo hay hoạt động team building….

Đón hàng ngàn du khách cùng lúc, nhưng hoàn toàn không có hiện tượng chen lấn, mất an toàn, bởi khu quần thể có hệ thống tiện ích đa dạng được bố trí rộng rãi, thoáng đãng, với hơn 150 bể bơi, 8 nhà hàng, 2 khu spa, sân golf, 2 khách sạn 5 sao và hệ thống villa sân vườn trên diện tích hơn 200 ha… cho khách thoải mái lựa chọn.

Trước đó, trong dịp Quốc khánh 2-9, quần thể đã đón hơn 2000 lượt khách đến vui chơi tại đây.

Khách tham dự nhiều hoạt động giải trí tại FLC Sầm Sơn.

Được biết đến là một trong những vùng biển nghỉ dưỡng thu hút nhất Việt Nam, những năm gần đây, Thành phố Sầm Sơn luôn rộn ràng các hoạt động trải nghiệm du lịch suốt bốn mùa. Bên cạnh cao điểm hè, “thành phố du lịch quốc dân” đang dần trở thành điểm check – in yêu thích của nhiều gia đình, hội nhóm vào các kỳ nghỉ, lễ Tết trong cả năm nhờ sự xuất hiện nhiều điểm đến mới đa dạng và khoảng cách di chuyển chỉ tầm 2,5 – 3 tiếng từ Hà Nội.

Ngay cả trong thời thận trọng, Sầm Sơn vẫn được đánh giá là một trong những điểm đến an toàn hàng đầu Việt Nam, với nhiều giải pháp phòng chống dịch hiệu quả đến từ chính quyền cũng như các cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch trên địa bàn. Do đó, ngay khi dịch bình ổn, thành phố này thường chứng kiến sự hồi phục lượng khách khá nhanh chóng, đặc biệt tại những resort, quần thể du lịch 5 sao đầy đủ tiện ích như FLC Sầm Sơn.

Không chỉ tại Sầm Sơn, nhiều địa phương khác trên cả nước cũng ghi nhận lượng khách tăng dần từ đầu tháng 9 trở lại đây như Sapa, Vĩnh Phúc, Hạ Long, Quy Nhơn…với nỗ lực kích cầu lần 2 từ chính quyền và các đơn vị tổ chức du lịch.

Khách du lịch tới Hạ Long gia tăng sau gói kích cầu mới.

Tại Quảng Ninh, Sở Du lịch tỉnh cho biết sau khi tỉnh đưa ra gói kích cầu lần 2 trị giá 100 tỷ đồng, trong 2 ngày cuối tuần 12-13/9, toàn địa bàn đón khoảng 4.000 lượt khách tham quan, tăng gấp 10 lần so với dịp cuối tuần trước đó (khi chưa ban hành gói kích cầu). Trong đó, lượng khách đến những điểm du lịch được miễn giảm vé tham quan theo gói kích cầu đều tăng, như vịnh Hạ Long đón 2.500 lượt, bảo tàng Quảng Ninh đón 1.000 lượt, Yên Tử đón 600 lượt.

Tại các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Yên Bái, Sơn La… các tour khám phá mùa vàng Tây Bắc đang được nhiều du khách tìm kiếm. Trong khi đó, xuôi về miền Tây Nam Bộ, giai đoạn tháng 10, tháng 11 cũng là mùa du lịch của nhiều địa điểm nổi tiếng như sen hồng Đồng Tháp, rừng Trà Sư, Búng Bình Thiên, miền Tây mùa nước nổi…

Tại Đà Nẵng - Quảng Nam, tình hình cũng khả quan khi nhiều điểm đến ra thông báo mở cửa đón khách trở lại với nhiều chính sách đa dạng.

Nhiều chuyên gia nhận định, lượng khách đến các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng có dấu hiệu tăng cho thấy chính sách kích cầu đang được triển khai là kịp thời và phù hợp, tạo điều kiện khôi phục thị trường du lịch nội địa, với mục tiêu chính là vừa đảm bảo chống dịch, vừa phục hồi kinh tế theo định hướng chung mà Chính phủ đã đề ra.

NL

Báo Thanh Hóa