Kích cầu du lịch nội địa: Lữ hành giảm 50-60% giá tour nhưng điểm hấp dẫn là yếu tố mới lạ
Cập nhật: 25/09/2020
Nhiều hãng du lịch lữ hành giảm giá tour để thu hút du khách trong giai đoạn kích cầu du lịch nội địa lần 2 này. Tuy nhiên, ngoài yếu tố giá cả, để thu hút du khách, các hãng lữ hành đánh giá, sản phẩm du lịch mới lạ như các tour miền núi phía Bắc mới là điểm hấp dẫn.

Nhiều tour giảm giá sâu

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh đã được khống chế, hơn 20 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, các công ty du lịch đã triển khai nhiều giải pháp nhằm cụ thể hóa Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Miền núi phía Bắc đang là điểm đến hấp dẫn

Các hoạt động du lịch, giải trí... tại các điểm du lịch đang từng bước mở cửa đón du khách trở lại. Theo đánh giá của các hãng du lịch, thị trường du lịch trong nước giai đoạn này mặc dù là thời điểm thấp điểm khi học sinh, sinh viên đã bắt đầu năm học mới, tuy nhiên các doanh nghiệp sau nhiều lần lỡ kế hoạch tổ chức cho nhân viên du lịch, nghỉ mát...đang rục rịch tìm hiểu thông tin trở lại. Các đoàn khách đã hủy tour trước đấy do dịch bệnh bắt đầu lên kế hoạch tổ chức tour trở lại cho đơn vị. Các nhóm gia đình, nhóm giới trẻ, nhóm khách lẻ... đang rất tích cực tìm hiểu thông tin và bắt đầu có khách đặt tour trở lại.

Nắm bắt xu hướng đó, nhiều hãng đã mạnh tay giảm giá trong chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Flamingo Redtours là một trong những hãng lữ hành giảm sâu dịch vụ, đặc biệt là chùm tour Tây Bắc. Theo đó, tour trọn gói kích cầu giảm tới 40% với 3 chùm tour: Tây Bắc mùa hoa tam giác mạch, săn mây và chinh phục các dòng sông huyền thoại; Miền Tây mùa nước nổi; Tây Nguyên mùa hoa dã quỳ: Buôn Ma Thuột – Pleiuku…

Tương tự, Vietrantour đưa ra các tour đang được kích cầu với giá ưu đãi, thấp hơn 50-60% so với cùng kỳ các năm trước. Điều này đồng nghĩa với việc du khách chỉ phải chi trả 40% chi phí để tận hưởng một tour du lịch chất lượng tương đương.

Đặc biệt, Vietrantour tung gói kích cầu du lịch nội địa ưu đãi đến 80% gồm chùm tour nội địa trọn gói và combo vé máy bay kết hợp phòng khách sạn 4 - 5 sao như kỳ nghỉ cao cấp 3 ngày bay Vietnam Airlines đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Đà Lạt; Nha Trang giá chỉ 3.990.000 đồng.

Ngoài ra, đánh giá thị trường của các hãng cho rằng, hiện ngoài nhóm khách doanh nghiệp, khách hàng chủ yếu đi theo nhóm nhỏ, gia đình nên các hãng lữ hành đều đưa ra gói COMBO (gồm vé máy bay và phòng khách sạn) phù hợp với yêu cầu và lựa chọn của du khách, giúp du khách chủ động hơn về thời gian và lịch trình khi du lịch.

Nhiều tour tuyến mới được mở

Ngoài việc giảm giá, các hãng lữ hành đồng loạt tung ra các gói tour kích cầu bám theo nhu cầu của thị trường. Mỗi khu vực, tour mới, tuyến mới đều cử nhân sự đi khảo sát và làm mới chương trình tour nhằm đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho du khách.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours cho hay, so với lần kích cầu đợt 1, lần kích cầu thứ 2 này giá tour không còn là yếu tố quá hấp dẫn, quan trọng nhất vẫn là sản phẩm mới lạ, độc đáo, mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho du khách.

Ông Hoan bật mí thêm: "Thay vì tập trung ồ ạt tất cả các tuyến, Flamingo Redtours đã lựa chọn các điểm đến an toàn, đặc sắc nhất mùa thu như: Tây Bắc mùa tam giác mạch, Tây Nguyên mùa hoa dã quỳ, miền Tây mùa nước nổi; xây dựng dòng sản phẩm chuyên biệt phù hợp với từng đối tượng khách hàng như dòng sản phẩm tour trọn gói tiêu chuẩn dịch vụ 3 sao; dòng sản phẩm Kỳ nghỉ vàng chất lượng dịch vụ 5 sao với sự kết hợp của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam".

ới chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2, du khách chỉ phải chi trả 40% chi phí để tận hưởng một tour du lịch chất lượng tương đương (ảnh Nam Nguyễn)

Ngoài ra, nắm bắt xu hướng các gia đình tổ chức đi du lịch ngắn ngày, dịp cuối tuần, Flamingo Redtours đưa ra sản phẩm du lịch mới – Stay Cation hay còn gọi là du lịch tại chỗ tới các địa danh gần Hà Nội, có không gian rộng lớn, xanh mát phù hợp với gia đình có con nhỏ hoặc du khách bận rộn: Kỳ nghỉ Flamingo Đại Lải Resort (2 ngày), Flamingo Cát Bà Beach Resort (2 ngày) - 880.000 đồng; Intercontinental WestLake (2 ngày) – 1.150.000 đồng, Sofitel Legend Metropole (2 ngày) – 1.400.000 đồng.

"Với việc chủ động xây dựng, giới thiệu các sản phẩm tới du khách, Flamingo Redtours hy vọng sẽ đón đầu thị trường trong mùa du lịch mới", ông Nguyễn Công Hoan bày tỏ.

Tương tự, ông Trần Trung Kiên, Phó Phòng Marketing (Vietrantuor) cho biết, để thu hút du khách trong những chuyến du lịch ngắn ngày, hãng đã đưa vào khai thác những sản phẩm, tour mới. Trong đó có gói tour "Mùa vàng Tây Bắc" với trải nghiệm rất mới, cung đường mới, giúp du khách có những trải nghiệm đậm nét và gần gũi hơn với văn hóa các dân tộc vùng cao.

"Cụ thể, du khách sẽ trải nghiệm ngủ trong các khu homestay sâu trong bản làng, ăn những món ăn dân dã đặc trưng của mỗi dân tộc, các cung đường ngắm lúa chín cũng được làm mới giúp du khách cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây như: Mai Châu - Pù Luông; Trạm Tấu - Mù Cang Chải; Sapa - Y Tý; Mù Cang Chải - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Bản Lướt...

Sau khi mùa lúa chín kết thúc, du khách có thêm lựa chọn về với các tỉnh Tây bắc để ngắm mùa hoa tam giác mạch tại Hà Giang: Hà Giang - Lâm Bình; Hà Giang - Quản Bạ - Lũng Cú - Đồng Văn - Hẻm Tu Sản - Sông Nho Quế; Bắc Quang - Hoàng Su Phì - Xí Mần - Bắc Hà; Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc……"- ông Trần Trung Kiên cho biết.

Trước những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, nhiều công ty du lịch cũng đã thay đổi mô hình hoạt động theo hướng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, xu hướng chung được các công ty du lịch lựa chọn là kết nối không gian số để phục vụ khách hàng, bảo đảm giảm thiểu chi phí hoạt động, từng bước lấy lại đà tăng trưởng cho ngành kinh tế tổng hợp này./.

Hồng Hà

bvhttdl.gov.vn