Bamboo Airways khai thác ba đường bay thẳng Côn Đảo
Cập nhật: 01/10/2020
Lúc 9 giờ 10 phút sáng 29-9, chuyến bay số hiệu QH1031 hành trình Hà Nội - Côn Đảo, khai thác bằng máy bay Embraer 195 của Hãng hàng không Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), chính thức khai trương ba đường bay thẳng đến Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh của hãng.

Bamboo Airways khai thác ba đường bay thẳng Côn Đảo.

Với ba đường bay mới này, Bamboo Airways trở thành hãng đầu tiên trong lịch sử hàng không nội địa mở cùng lúc nhiều đường bay thẳng tới Côn Đảo, đồng thời là hãng đầu tiên vận hành dòng máy bay phản lực hiện đại Embraer 195 tại Việt Nam.

Các đặc tính tân tiến của dòng máy bay Embraer 195 đã đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên đưa vào khai thác dịch vụ tiêu chuẩn hạng thương gia trên các đường bay kết nối Côn Đảo. Với khoang khách được thiết kế theo dạng "bong bóng đôi", Embraer 195 của Bamboo Airways được bố trí 19 ghế tiêu chuẩn hạng thương gia theo sơ đồ 1-1, đem lại không gian trải nghiệm rộng rãi cho hành khách.

Đồng thời, các hành khách hạng thương gia được thoải mái sử dụng dịch vụ phòng chờ thương gia, tận hưởng các đặc quyền ưu tiên về check-in, làm thủ tục an ninh, lối đi riêng lên tàu bay… và được đội ngũ chiêu đãi viên chuyên biệt phục vụ trong suốt hành trình bay Côn Đảo.

Ông Raul Villaron, Phó Chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Hãng Embraer gửi lời chúc mừng Bamboo Airways nhân sự kiện quan trọng này, đồng thời khẳng định, tính kinh tế và tiết kiệm nhiên liệu của dòng tàu bay Embraer 195 sẽ giúp Bamboo Airways quản lý chi phí hiệu quả theo sự biến động của nhu cầu thị trường, thuận lợi hơn trong việc khai thác các đường bay đặc thù, đòi hỏi phải vận hành các loại máy bay có kích thước phù hợp.

Với số lượng biên chế vào đội bay dự kiến lên đến 10 máy bay Embraer 195, Bamboo Airways đang lên kế hoạch khai thác các đường bay tiềm năng nhưng chưa được khai thác hiệu quả khác như Phú Quốc - Rạch Giá, TP Hồ Chí Minh - Cà Mau, Đà Nẵng - Điện Biên, Đà Nẵng - Côn Đảo… trong tương lai gần, khẳng định đậm nét chiến lược dài hạn gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương.

Ông Nguyễn Anh Nhựt, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết: “Các đường bay mới từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh đến với Côn Đảo của Hãng Bamboo Airways là sự kiện mà chính quyền và người dân Côn Đảo rất chờ đợi, đặc biệt là những doanh nghiệp đang đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn. Các đường bay này sẽ giúp hạ tầng giao thông Côn Đảo nâng cao cả về năng lực và chất lượng dịch vụ, góp phần đưa kinh tế, xã hội của địa phương bước sang trang mới, và Côn Đảo sẽ là điểm sáng du lịch của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu”.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways đã trao tặng một tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ các hộ nghèo tại Côn Đảo. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của hãng đối với cộng đồng nói chung và những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương nói riêng, là một phần trong chuỗi chiến dịch củng cố định hướng phát triển bền vững tại Côn Đảo của Bamboo Airways.

Trên chuyến bay đầu tiên, Bamboo Airways đã dành tặng các hành khách những phần quà đặc biệt, mang ý nghĩa lan tỏa những kiến thức hữu ích về sinh vật biển tại Côn Đảo và kêu gọi hành khách chung tay bảo vệ môi trường nơi đây.

“Với mong muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường Côn Đảo, nơi sở hữu thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái biển, rừng đặc trưng, quý hiếm tới cộng đồng, những máy bay tiếp theo gia nhập đội bay sẽ được Bamboo Airways thiết kế diện mạo với ký họa rùa biển Côn Đảo, và slogan ‘Save the Turtles’ (Bảo tồn rùa biển). Đồng thời, Bamboo Airways sẽ trích một phần doanh thu khai thác các chuyến bay Côn Đảo để đóng góp cho quỹ bảo tồn rùa biển Côn Đảo”, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Song song với đó, Bamboo Airways triển khai các hoạt động nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng như các chương trình hội thảo, tọa đàm, các chiến dịch truyền thông, chương trình kích cầu du lịch Côn Đảo, các cuộc thi chủ đề Côn Đảo trên nền tảng trực tuyến...

Bamboo Airways khai thác ba đường bay thẳng Côn Đảo với tần suất lần lượt là: Hà Nội - Côn Đảo ba chuyến khứ hồi/ngày, Hải Phòng - Côn Đảo một chuyến khứ hồi/ngày, Vinh - Côn Đảo ba chuyến khứ hồi/tuần. Tần suất chung sẽ tăng dần tùy theo nhu cầu của hành khách trong và ngoài nước. Đồng thời, Bamboo Airways ưu tiên triển khai nhiều chương trình ưu đãi hướng về cội nguồn, vì lợi ích cộng đồng cho các đường bay này...

Minh Trang

Báo Nhân dân