Agoda hy vọng du lịch nội địa của châu Á sẽ thúc đẩy doanh thu sau đại dịch Covid-19
Cập nhật: 08/10/2020
Theo công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda ở khu vực châu Á, họ đang mong đợi vào sự hồi sinh của ngành du lịch nội địa ở các vùng trong khu vực này để Agoda vượt qua đại dịch Covid-19 trong những tháng cuối năm 2020.

Với việc hạn chế đi lại quốc tế để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19, các công ty du lịch đang dựa vào thị trường nội địa để có doanh thu.

Giám đốc điều hành của Agoda John Brown cho biết, Thái Lan, Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những thị trường hàng đầu có hoạt động du lịch trong nước đang dần quay trở lại bình thường, sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát thành công.

CEO John Brown cho biết, trong bối cảnh các quốc gia áp dụng các hạn chế đi lại quốc tế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, công ty hiện đang dựa vào các thị trường nội địa để duy trì doanh thu, chẳng hạn như thị trường Thái Lan, nơi lượng khách hàng đặt phòng trong nước đã tăng 20% so với năm ngoái.

Vào tháng 4 vừa qua, Thái Lan đã cấm các chuyến bay thương mại và khách du lịch nước ngoài, nhưng đã cung cấp các ưu đãi du lịch tại địa phương nhằm cố gắng lấp đầy khoảng trống đó.

Đảo nghỉ dưỡng Phuket của Thái Lan từ tháng này sẽ bắt đầu đón nhận một số lượng hạn chế du khách lưu trú dài ngày từ các quốc gia được coi là có nguy cơ thấp từ Covid-19, những người phải trải qua kiểm dịch nghiêm ngặt.

Thái Lan đã ghi nhận chỉ 3.600 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 và hầu như không có bất kỳ sự lây lan trong cộng đồng nào trong tháng 9 vừa qua. Việt Nam đã ghi nhận tổng số 1.096 ca nhiễm, trong đó có 1.022 trường hợp đã khỏi bệnh, sau đợt bùng phát dịch thứ hai vào tháng 8 vừa qua.

John Brown cho biết, những người không thể du lịch nước ngoài sẽ thay thế điều đó bằng việc đặt phòng, đi du lịch trong nước và ngày càng tăng khách du lịch đã đặt khách sạn chất lượng cao hơn và đi du lịch đến những địa điểm mới.

Trước cuộc khủng hoảng Covid-19, du lịch nội địa chiếm một nửa số lượt đặt phòng của Agoda. Tuy nhiên, đại dịch đã tạo ra cuộc khủng hoảng và công ty vào tháng 5 đã cắt giảm 1.500 việc làm, chỉ còn lại 4.000 nhân viên.

CEO của Agoda cho biết thêm: “Hiện tại công ty đang ở quy mô nhỏ và chúng tôi có thể duy trì được qua cơn bão vô thời hạn của Covid-19”. Ông hy vọng du lịch sẽ trở lại bình thường như trước khi đại dịch xảy ra và ngay sau khi vaccine Covid-19 được cung cấp trên toàn cầu, tuy nhiên, việc đi lại hay phục vụ công việc có thể không phục hồi nhanh chóng khi các công ty đã quen với các cuộc họp trực tuyến hơn.

Agoda có trụ sở tại Singapore, được thành lập tại Phuket, Thái Lan vào năm 2005, lợi thế của họ so với các đối thủ khác là đến từ mối quan hệ với các khách sạn lớn tại châu Á và thị phần từ công ty mẹ, Booking Holdings.

Anh Ngọc

Báo Nhân dân