Gần 200 khách du lịch "đổ bộ" Hạ Long theo chương trình kích cầu
Cập nhật: 12/10/2020
Ngày 10/10, gần 200 khách du lịch từ TP.HCM đến Hạ Long theo chương trình kích cầu du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Được biết, đoàn khách du lịch thuộc Công ty Lữ hành cổ phần dịch vụ, du lịch và thương mại TST (TST Tourist) có mặt tại TP Hạ Long.

Để nâng cao nhận thức của người dân cũng như du khách, TST Tourist đã tổ chức chương trình thu dọn và phân loại chất thải. Từ đó, lan tỏa đi thông điệp “Vì Hạ Long xanh – đồng hành dọn rác”.

Lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa chào mừng đoàn du khách. (Ảnh: báo Quảng Ninh)

Bên cạnh hoạt động thu gom rác thải, đoàn sẽ có các chương trình tham quan Vịnh Hạ Long, khu nghỉ dưỡng suối khoáng Onsen Quang Hanh, khám phá thành phố Hạ Long về đêm, thưởng thức những món ăn đặc sản,…

Đây là đoàn khách với số lượng lớn nhất sau chương trình kích cầu du lịch giữa Quảng Ninh và TP.HCM tháng 7 vừa qua. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy ngành Du lịch Quảng Ninh đang dần khôi phục, được nhiều du khách lựa chọn và tin tưởng, khẳng định thương hiệu điểm đến “An toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Các thành viên trong đoàn tham gia nhặt rác thải trên bãi tắm Hạ Long.

Ngày 18/9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành công văn số 3455/BVHTTDL-TCDL gửi các sở quản lý du lịch, các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch về việc tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa khởi động đầu tháng 5 vừa qua đã được UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đồng lòng hưởng ứng, mang lại hiệu quả tích cực. Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh trong tháng 5, 6, 7/2020, đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, từ ngày 25/7, dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại nhiều địa phương khiến hoạt động du lịch một lần nữa bị ảnh hưởng nặng nề.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước đã cơ bản được kiểm soát. Trong bối cảnh mới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, tập trung vào các hoạt động kích cầu du lịch hướng theo chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến. Chương trình kích cầu tập trung nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam.

Linh Phi

VTV