Kích cầu du lịch lần 2: Sun Group phòng Covid-19 với 3 yếu tố “bất di bất dịch”
Cập nhật: 20/10/2020
Tổng giám đốc Bùi Thị Thanh Hương cho biết, mọi sản phẩm, dịch vụ được Sun Group nâng cấp độ phòng dịch, đảm bảo 3 tiêu chí “bất di bất dịch” là an toàn, mới mẻ và hấp dẫn.

Nhận định kích cầu du lịch giai đoạn này sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn gấp bội, CEO Tập đoàn Sun Group, bà Bùi Thị Thanh Hương cho biết, mọi sản phẩm, dịch vụ được doanh nghiệp nâng cấp độ phòng dịch, đảm bảo 3 tiêu chí “bất di bất dịch” là an toàn, mới mẻ và hấp dẫn. Trong đó, an toàn vẫn là tiêu chí được đề cao nhất.

CEO Tập đoàn Sun Group, bà Bùi Thị Thanh Hương 

Khó khăn lớn nhất của Sun Group trong chương trình kích cầu lần 2 này là gì, thưa bà?

So với lần kích cầu đầu tiên vào tháng 5/2020, chương trình kích cầu lần 2 gặp khó khăn gấp bội vì hầu hết doanh nghiệp đã kiệt quệ sau hai đợt tấn công của Covid-19, còn tâm lý du khách có phần dè dặt, e ngại hơn khi đi du lịch.

Thêm vào đó, chương trình kích cầu du lịch lần 2 được triển khai ở giai đoạn mùa thấp điểm thị trường nội địa, nên khó có thể đạt được hiệu quả ấn tượng như chương trình kích cầu đầu tiên. Đây là những khó khăn không chỉ Sun Group, mà hầu hết doanh nghiệp du lịch phải đối mặt trong lần kích cầu thứ 2 này.

Để đảm bảo an toàn cho du khách trong giai đoạn kích cầu lần thứ 2 này, Sun Group có biện pháp phòng dịch gì khác so với giai đoạn đầu tiên?

Ngay khi Covid-19 lần thứ 2 được kiểm soát, Sun Group đã nâng cấp công tác phòng dịch lên một cấp độ cao hơn trên toàn hệ thống với những tiêu chí nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn, trước khi đưa các khu du lịch hoạt động bình thường trở lại.

Các khu du lịch và vui chơi giải trí Sun World đã ban hành riêng một quy trình phòng chống dịch nhằm đạt được những quy chuẩn an toàn cho du khách. Bên cạnh các quy định đã được triển khai từ trước như phun xịt khử khuẩn khu du lịch thường xuyên, bố trí nước rửa tay ở các vị trí công cộng, yêu cầu cán bộ, nhân viên và du khách đeo khẩu trang và đo thân nhiệt…, quy trình này còn đưa ra những quy định, tiêu chuẩn cụ thể dành cho cán bộ nhân viên và cả du khách, đảm bảo các quy chuẩn về sát khuẩn, kiểm soát lượng khách ra vào khu du lịch, khoảng cách giãn cách giữa du khách.

Cụ thể, các khu du lịch có đặt các miếng dán decal dán sàn tại khu vực nhà chờ và nơi xếp hàng nhằm đảm bảo giãn cách đúng; hạn chế bán vé trực tiếp tại quầy và tăng cường máy bán vé tự động; lau chùi thường xuyên khoảng 30-60 phút/lần các máy móc, thiết bị và các vị trí thường xuyên chạm vào bởi du khách và cán bộ, nhân viên.

Tại khu vui chơi, chúng tôi tiến hành phun sát khuẩn ít nhất 2 lần/ngày đối với các trò chơi, khu giải trí có nhiều tiếp xúc với du khách.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng triển khai đồng loạt các khóa đào tạo nội bộ cho toàn thể cán bộ, nhân viên về các nội dung trong quy định này và hướng dẫn cách thực hiện, cũng như cảnh báo các hậu quả và nguy cơ rủi ro mà cán bộ, nhân viên gặp phải nếu không tuân thủ quy định…

Trong giai đoạn này, chúng tôi cũng đẩy mạnh hơn thông điệp “Tôi an toàn”, không chỉ đến mọi cán bộ, nhân viên làm việc tại hệ thống điểm đến của Sun Group, mà còn tích cực truyền thông đến đối tác, khách hàng. Chúng tôi cho rằng, mỗi người tham gia vào hoạt động du lịch đều có ý thức bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng bằng cách sử dụng các biện pháp phòng chống dịch tốt, thì du lịch nội địa chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trở lại.

Sun Group sẽ cung cấp những sản phẩm dịch vụ gì để thu hút du khách trong đợt kích cầu lần thứ 2 này, thưa bà?

Song song với việc thắt chặt các giải pháp an toàn trong phòng chống dịch, chúng tôi cũng tập trung đổi mới diện mạo các khu du lịch Sun World để gia tăng trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách.

Ấn tượng mạnh nhất trong lần trở lại lần thứ 2 này phải kể đến là Khu du lịch Sun World Ba Na Hills sau gần 2 tháng Đà Nẵng cách ly chống Covid-19. Nếu như lần trở lại thứ nhất, Bà Nà gây ấn tượng bằng vườn hồng Morin rực rỡ, thì sự xuất hiện của cây Cầu Vàng với cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió trải dọc theo chiều dài 150m của cây Cầu Vàng suốt một tuần kể từ ngày 20/9, tạo nên một khung cảnh ấn tượng, ý nghĩa và nhiều cảm xúc cho du khách. Những ngày này, du khách rất thích thú khi được chụp hình trên cây cầu mà thường ngày, hiếm khi họ có thể một mình tự do chụp ở mọi góc đẹp nhất như thế.

Ngoài ra, khu du lịch cũng triển khai các hoạt động hoạt náo, gồm các minishow nhảy múa và chương trình biểu diễn của ban nhạc đường phố để gia tăng trải nghiệm cho du khách. Rất nhiều tiểu cảnh nhỏ xinh được thiết kế để du khách có thêm những ấn tượng khác lạ về một điểm đến Bà Nà có thể với họ đã rất quen thuộc. Với nhiều du khách, chỉ cần được trải nghiệm Bà Nà vắng khách, được thư thả ngắm mọi ngõ ngách của khu du lịch này cũng đủ khiến họ cảm thấy khác lạ rồi.

Bên cạnh đó, hệ thống khu vui chơi, giải trí, khách sạn, resort của Tập đoàn đã đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn, đồng thời hệ thống Sun World cũng tích cực hợp tác với các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch khác để đưa ra các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ cao và giá hấp dẫn, phải chăng nhất dành cho du khách trong giai đoạn này.

Bà có đề xuất gì với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hỗ trợ doanh nghiệp để kích cầu du lịch trong bối cảnh hiện nay?

Là doanh nghiệp du lịch hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch và đang phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng do Covid-19 gây ra, đương nhiên, chúng tôi mong muốn hơn ai hết Chính phủ sẽ có những hỗ trợ thiết thực, đặc biệt là về các khoản thuế, chính sách cho vay ưu đãi…

Hồ Hạ

Báo Đầu tư