Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa
Cập nhật: 26/10/2020
"Ngày văn hoá Hàn Quốc tại Sa Pa” sẽ diễn ra vào ngày 24/10 tại sân Quần, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với nhiều hoạt động đặc sắc.

Ảnh minh họa - Internet

Chương trình do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức.

Chương trình "Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa" sẽ diễn ra ngày 24/10/2020 tại sân Quần, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai cùng sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa, Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), Cơ quan Xúc tiến nội dung Hàn Quốc (KOCCA), Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (KORCHAM).

Năm 2020, cả thế giới đã và đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. Trong bối cảnh đó, Việt Nam và Hàn Quốc là hai trong số những quốc gia bước đầu kiểm soát tốt dịch bệnh và hiện đang nỗ lực không ngừng để đưa cuộc sống của người dân hai nước trở lại bình thường nhất có thể.

Chương trình "Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa năm 2020" sẽ là một bữa tiệc chúc mừng cho những thành công bước đầu của Việt Nam, Hàn Quốc trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 và tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, bền chặt giữa hai quốc gia.

"Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa năm 2020" gồm các hoạt động trưng bày giới thiệu, trải nghiệm văn hoá, du lịch, ẩm thực, trò chơi của Việt Nam, Hàn Quốc nói chung và của Sa Pa nói riêng từ 10:00 đến 17:00 ngày 24/10/2020. Đêm nghệ thuật sẽ là sự kết hợp độc đáo của nghệ sỹ Việt - Hàn đang sinh sống tại Việt Nam như ca sĩ Hansara, nhóm nhảy K-pop The Acode, nghệ sĩ đàn bầu Lê Hoài Phương, nhóm Cỏ Lạ với những tiết mục đậm chất văn hóa truyền thống nhưng cũng vô cùng sôi động sẽ diễn ra vào lúc 20:00 ngày 24/10/2020.

Đặc biệt, với sự góp mặt của các nghệ sĩ Sa Pa qua các tiết mục múa hát đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, chương trình hy vọng sẽ để lại cho khán giả những giây phút khó quên trong tiết trời se lạnh của thu Việt Nam.

Sa Pa là một điểm đến du lịch vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam và ngày nay được rất nhiều người dân Hàn Quốc mong muốn được đặt chân không chỉ bởi phong cảnh hùng vĩ mà còn bởi con người hiếu khách, thân thiện, ẩm thực phong phú và độc đáo. Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc hy vọng chương trình sẽ là chiếc cầu nối đưa Sa Pa đến với Hàn Quốc gần hơn và đưa văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với người dân và du khách Sa Pa.

Những năm vừa qua Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã liên tục tổ chức những chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại các địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt... nhằm góp phần đẩy mạnh giao lưu văn hóa hai chiều giữa hai nước./

Báo Chính phủ