Sun Group khởi công dự án du lịch tại Sầm Sơn với vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD
Cập nhật: 29/10/2020
Ngày 26/10, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công Dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến gần 25.000 tỷ đồng, sẽ góp phần đưa Sầm Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự sự kiện có các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo TP. Sầm Sơn và đông đảo khách mời.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn

Dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn trị giá hơn 1 tỷ USD do Tập đoàn Sun Group đầu tư gồm: Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550ha (Khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã).

Trong đó, quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn có diện tích 15 ha, triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao, với tổng vốn đầu tư gần 1.456 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2022. Dự án nằm ngay mặt đường Hồ Xuân Hương – tuyến đường ven biển đẹp nhất TP. Sầm Sơn, chia thành 2 khu vực: Khu Quảng trường biển, phố đi bộ và Khu vực trục cảnh quan lễ hội.

Quảng trường biển Sầm Sơn (gồm các hạng mục tượng đài, tuyến phố đi bộ, đài phun nước, hệ thống cây xanh…) cùng với trục cảnh quan lễ hội kết nối thẳng đến Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tương lai, có sức chứa lên đến hơn 10.000 người, hứa hẹn sẽ thành điểm đến của các lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao sôi động, quy mô. Nơi đây cũng sẽ trở thành không gian công cộng chính của thành phố biển, giống như quảng trường trung tâm tại tất cả các thành phố du lịch nổi tiếng khác trên thế giới, thu hút không chỉ người dân đến giao lưu, sinh hoạt mà còn trở thành điểm dừng chân yêu thích của du khách để trải nghiệm đời sống văn hóa bản địa. Trung tâm của quảng trường là bức tượng đài cao hơn 60m, dự kiến sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố biển.

Phối cảnh dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn

Các dự án đối ứng như Khu đô thị Quảng trường biển Sầm Sơn và Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ, điểm kết thúc của trục cảnh quan lễ hội, sẽ được định hướng trở thành trung tâm dịch vụ thương mại với những dãy nhà phố sầm uất, những biệt thự sang trọng bên sông, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm của dòng khách cao cấp, đặc biệt là khách quốc tế.

Trong khi đó, Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã có quy mô hơn 130 ha sẽ được Sun Group phát triển theo hướng công viên chủ đề mang thương hiệu Sun World như những công viên nổi tiếng của Tập đoàn này tại Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc… Sun World đầu tiên tại Thanh Hóa hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm giải trí mới của miền Bắc, thỏa cơn khát được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, hiện đại cho hơn 3,6 triệu người dân xứ Thanh cùng hàng triệu du khách trong nước và quốc tế.

Như vậy, tổ hợp các dự án do Sun Group đầu tư sẽ góp phần định vị không gian phát triển mới cho TP.Sầm Sơn, với các hành lang quy hoạch đô thị đã được phê duyệt: hành lang lễ hội, hành lang sông... sớm đưa Sầm Sơn thành đô thị du lịch quốc gia (theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030).

Phát biểu tại sự kiện, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: đây là dự án trọng điểm về phát triển du lịch, đô thị của tỉnh. Dự án được khởi công xây dựng là kết quả của quá trình hợp tác lâu dài, hiệu quả của tỉnh Thanh Hóa và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời; kết quả của quá trình chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng của nhà đầu tư; sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ và các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, các cấp, mà trực tiếp là UBND thành phố Sầm Sơn; đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân địa phương.

Đồng chí Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại sự kiện

“Hôm nay dự án Quảng trường Biển - Tổ hợp đô thị du lịch, sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp Sầm Sơn được khởi công xây dựng là bước tiếp theo trong việc hiện thực hóa mục tiêu đưa Sầm Sơn trở thành trung tâm kinh tế động lực, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đầu tư kết cấu hạ tầng, đô thị, phát triển du lịch trở thành trụ cột tăng trưởng của tỉnh; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng du lịch, hạ tầng đô thị, tạo nền tảng vững chắc để sớm đưa TP. Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm của cả nước, như mục tiêu trong dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra” - ông Mai Xuân Liêm nói.

Để dự án được triển khai xây dựng theo đúng kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó yêu cầu UBND TP. Sầm Sơn tập trung cao độ, tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, ưu tiên tập trung đẩy nhanh xây dựng các khu tái định cư… Đồng thời phối hợp với nhà đầu tư và đơn vị thi công để giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư, các nhà thầu triển khai dự án đúng tiến độ.

Ông Đặng Minh Trường- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ: “Lựa chọn Sầm Sơn là điểm khởi đầu cho hành trình đầu tư, chinh phục vùng đất xứ Thanh, chúng tôi kỳ vọng các sản phẩm của Sun Group sẽ không chỉ góp phần thay đổi diện mạo ngành du lịch, giúp thu hút thêm dòng khách hạng sang, khách quốc tế đến với thành phố biển. Mà cùng với đó, việc kiến tạo một hệ sinh thái đẳng cấp bao gồm các dự án tầm cỡ để qua đó cải thiện môi trường đầu tư, tạo động lực thu hút thêm các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước đến đầu tư kinh doanh, đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế xã hội, tạo thêm nhiều công ăn việc làm với thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung”.

Ông Đặng Minh Trường- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group phát biểu tại sự kiện

Với tâm huyết phát triển vùng đất du lịch giàu tiềm năng, trong 2 năm liên tiếp 2019 – 2020, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức thành công diễu hành Carnival đường phố quy mô lớn, thu hút hàng vạn du khách, tạo nên một sản phẩm du lịch mới chất lượng, ấn tượng tại Sầm Sơn, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm những hoạt động giải trí mới tại thị trường du lịch đã có tuổi đời hơn 100 năm.

Được người Pháp khai phá và đầu tư trở thành không gian nghỉ dưỡng văn minh, sang trọng của giới thượng lưu từ đầu thế kỷ trước, du lịch Sầm Sơn đã có những nền tảng và điều kiện hoàn mỹ để phát triển du lịch đẳng cấp, xứng với danh xưng “1 trong 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam”. Tuy nhiên, thời gian qua Sầm Sơn mới chỉ phát triển du lịch một mùa, chưa khai thác hết lợi thế tiềm năng. Bởi vậy, đầu tư vào Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung cũng nằm trong chiến lược xuyên suốt của Tập đoàn Sun Group hơn một thập kỷ qua, đó là tìm đến những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm để “thâm canh” và bồi đắp giá trị, khai thác tối đa lợi thế điểm đến, kiến tạo những công trình, quần thể du lịch có dấu ấn riêng nhằm thu hút du khách, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế bền vững cho địa phương.

Phối cảnh dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn

Tới đây, Tập đoàn Sun Group sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đầu tư hàng loạt dự án khác để phát triển Thanh Hóa, góp phần đưa nơi đây thành 1 trong 4 cực tăng trưởng mới của tứ giác Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Thanh Hóa như Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị đã đề ra. Đó là các dự án: Khu đô thị Đông Nam TP.Thanh Hóa (1.500ha), Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quảng Xương (100ha), Khu đô thị, khu công nghiệp Đông Sơn (6.000ha), Khu du lịch sinh thái Bến En (1.500ha),… Đặc biệt, dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp Bến En (huyện Như Thanh) vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư, khi hình thành sẽ khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của vùng đất được ví như “Hạ Long của xứ Thanh”.

Với định hướng đầu tư trên cả 4 lĩnh vực thế mạnh là du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, phát triển hạ tầng và bất động sản cao cấp, Sun Group cho thấy tâm huyết đưa xứ Thanh trở thành trung tâm du lịch của cả nước bằng những công trình “chất lượng, đẳng cấp, khác biệt”, như quy mô các dự án mà Sun Group đang đầu tư tại Quảng Ninh.

Khởi công dự án lớn ngay thời điểm cả nước đang chung tay phục hồi kinh tế sau đại dịch, Tập đoàn Sun Group đã khẳng định vai trò và sứ mệnh tiên phong của một doanh nghiệp nặng trách nhiệm xã hội, luôn sẵn sàng vượt qua khó khăn để tìm hướng đi xây dựng và kiến thiết đất nước bằng những công trình đẳng cấp, chất lượng, tạo động lực thu hút các nhà đầu tư khác cùng chung tay làm giàu, làm đẹp cho điểm đến.

Cũng tại lễ khởi công, lãnh đạo Trung ương đã trao bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Sầm Sơn cho UBND TP. Sầm Sơn.

 

Báo Công Thương điện tử