Khai mạc Hội Hoa xuân Tết Tân Sửu 2021 tại Công viên Văn hóa Tao Đàn
Cập nhật: 08/02/2021
Chiều 6-2, Hội Hoa xuân Tết Tân Sửu 2021 chính thức khai mạc với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”. Hội Hoa xuân 2021 sẽ kéo dài 6 ngày từ 6-2 đến hết ngày 17-2-2021 (nhằm ngày 25 tháng chạp Canh Tý đến mùng 6 tháng giêng Tân Sửu) tại Công viên Văn hóa Tao Đàn.

Hội Hoa xuân gồm 3 khu vực chính: Khu vực trưng bày hoa, cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ nhân trong và ngoài nước với trên 2500 hiện vật; Khu vực phục vụ lễ hội với các chương trình văn hóa nghệ thuật, biểu diễn lân sư rồng, ca nhạc tạp kỹ…; Khu giới thiệu gồm 40 gian hàng giới thiệu các đặc sản và quà lưu niệm cho du khách.

Con trâu, linh vật của năm Tân Sửu được thể hiện trong Hội Hoa xuân với nhiều tiểu cảnh đa dạng, đặc sắc. Kết hợp với những đàn trâu, những cánh đồng lúa, khóm tre… tạo một bức tranh làng quê thanh bình, trù phú.

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm TPHCM mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (1976-2021), trục chính nối liền cổng Trương Định và Đền tưởng niệm Vua Hùng được trang trí uốn lượn như hình ảnh của dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, với nhiều chủng loại hoa mới lạ, độc đáo.

Năm nay, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TPHCM hỗ trợ Liên đoàn Lao động TPHCM 1.000 vé tham quan Hội hoa xuân tặng các công nhân không có điều kiện về quê ăn tết, được vui xuân tại TPHCM.

Mai Quân

Báo Sài gòn giải phóng