Đồng Xoài: Khẩn trương tiến hành thực hiện đường hoa Xuân Tân Sửu 2021 theo kế hoạch
Cập nhật: 09/02/2021
Thực hiện theo Công văn 434/UBND-KGVX ngày 3-2 của UBND tỉnh Bình Phước về việc tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, UBND thành phố Đồng Xoài đã chỉ đạo cho Xí nghiệp công trình công cộng (CTCC) thành phố và đơn vị thi công khẩn trương xây dựng đường hoa Xuân Tân Sửu 2021 tại Quảng trường 23 tháng 3 (Quảng trường tỉnh) theo phương án đã được phê duyệt.

Phối cảnh tổng thể đường hoa xuân Tân Sửu 2021 tại Quảng trường 23 tháng 3

Trước đó, Xí nghiệp CTCC thành phố đã thực hiện hoàn thành phần tạo khối các đại cảnh và tiểu cảnh cho đường hoa tại Quảng trường 23 tháng 3. Ngay sau khi có chủ trương thực hiện, đơn vị thi công đã nhanh chóng vận chuyển các mô hình đã được thiết kế về khu vực đường hoa và tiến hành lắp ráp. Hơn 12.300 giỏ hoa của 20 loại hoa đủ màu sắc cũng được tập kết về đường hoa để kịp trang trí cho từng khu vực, đảm hoàn thành kịp tiến độ và sẵn sàng cho ngày khai mạc.

Mô hình cánh hoa sen của đại cảnh chính được lắp ráp tại đường hoa xuân Tân Sửu

Công nhân Xí nghiệp CTCC thành phố sắp xếp và chăm sóc hoa sẵn sàng trang trí cho đường hoa

Với chủ đề “Đồng Xoài thành phố trẻ - khát vọng thịnh vượng”, đường hoa xuân Tân Sửu 2021 gồm 3 đoạn là: cội nguồn, phát triển và thịnh vượng, được thiết kế thành các đại cảnh và tiểu cảnh gồm các mô hình và linh vật được cách điệu hài hòa. Đường hoa xuân Tân Sửu được tổ chức từ ngày 9-2-2021 đến 18-2-2021 (nhằm ngày 28 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 7 tháng Giêng năm Tân Sửu). 

Lãnh đạo UBND thành phố kiểm tra tiến độ và chỉ đạo xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian diễn ra đường hoa

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài đã trực tiếp kiểm tra tiến độ thực hiện đường hoa Xuân. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan đơn vị của thành phố xây dựng các phương án an ninh trật tự, tránh tập trung đông người và phòng, chống dịch bệnh tại khu vực diễn ra đường hoa xuân để đảm bảo người dân đến tham quan đường hoa được vui tươi, an toàn. 

Nhã Trâm

Báo Bình Phước