Lai Châu lần đầu tiên tổ chức hoạt động khinh khí cầu phục vụ du lịch
Cập nhật: 25/12/2020
(TITC) – Sáng ngày 24/12/2020, tại TP. Lai Châu đã diễn ra lễ khai mạc “Hoạt động khinh khí cầu” năm 2020. Đây là hoạt động nằm trong nằm trong khuôn khổ chương trình “Giải dù lượn đường trường Putaleng mở rộng năm 2020 và hoạt động khinh khí cầu”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban tổ chức Giải Dù lượn đường trường Putaleng mở rộng năm 2020 và hoạt động Khinh khí cầu cho biết, đây là lần đầu đầu tiên tỉnh Lai Châu tổ chức hoạt động khinh khí cầu. Sự kiện sẽ mang đến cho nhân dân và du khách những trải nghiệm hấp dẫn, ấn tượng khi đến với Lai Châu; cùng với bay khinh khí cầu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Lễ hội hoa đăng rực rỡ ngay giữa lòng thành phố Lai Châu và tại thị trấn Tam Đường. Du khách sẽ thấy một Lai Châu hiện lên thật khác biệt khi ngắm nhìn từ khinh khí cầu lơ lửng giữa không trung ở độ cao 50 m, góc view 360 độ.

Việc tổ chức sự kiện là một món quà mang dấu ấn đặc biệt dành tặng cho du khách và người dân Lai Châu nhân dịp chào đón năm mới 2021, hướng tới một năm với những khởi đầu mới đầy tốt đẹp. Đồng thời là cơ hội để tỉnh Lai Châu đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng có của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy sâu hơn hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam; góp phần xây dựng Lai Châu trở thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn, tạo động lực cho phát triển du lịch.

Ngay sau Lễ khai mạc, tất cả các khinh khí cầu đã được vận hành bay treo tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.


Là loại hình thể thao du lịch mới, hoạt động khinh khí cầu mở ra cơ hội cho Lai Châu phát triển sản phẩm, liên kết du lịch; tuyên truyền và quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó, tăng lượt khách tham quan, doanh thu du lịch, thu hút các nhà đầu tư, tạo sự bứt phá mới cho du lịch tỉnh phát triển và hội nhập.


Trung tâm Thông tin du lịch