Du lịch xanh chắp cánh ước mơ xanh
Cập nhật: 04/03/2021
Suốt 13 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch xanh thuộc Khoa Du lịch, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã trở thành sân chơi gắn kết sinh viên, điểm xuất phát của nhiều hướng dẫn viên du lịch, người dẫn chương trình sự kiện hàng đầu.

CLB Du lịch xanh được thành lập năm 2008 với định hướng trở thành một nơi học thuật, hỗ trợ kiến thức nền tảng và các kỹ năng liên quan đến lĩnh vực du lịch. Sinh viên Trần Thị Long Tiên, Chủ nhiệm CLB cho biết: “CLB Du lịch xanh là nơi khởi đầu của rất nhiều hướng dẫn viên, người dẫn chương trình thành công. Có nhiều người đã trở thành giám đốc của các công ty du lịch, lữ hành lớn, mở ra cơ hội cho nhiều sinh viên được cọ xát với nghề sớm, nâng cao chất lượng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nhân lực du lịch trong tương lai. Trong quá trình hoạt động, CLB nhận được sự định hướng, đồng hành, giúp đỡ nhiệt tình của các thầy, cô giáo trong khoa và nhà trường”.

Sinh viên Bùi Tuấn Ngọc trong một lần dẫn đoàn khách du lịch. 

Bên cạnh các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức về lĩnh vực du lịch cho sinh viên, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện với tinh thần “tương thân tương ái”. Trong năm qua, CLB đã tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Mùa xuân cho em”. Đây là sự kiện nhằm mang mùa xuân ấm áp tới một số nhà tình thương với mong muốn gửi gắm những tấm lòng hảo tâm, tình yêu thương tới các em nhỏ. Ngoài hoạt động tặng quà với tiền mặt và nhiều vật phẩm thiết yếu, thành viên CLB còn tham gia gói bánh chưng góp phần mang đến một cái Tết đủ đầy cho những hoàn cảnh khó khăn.

Đào tạo đại học là một quá trình tổng hợp giữa việc giảng dạy trên lớp với các hoạt động ngoại khóa. Bởi vậy, việc tham gia hoạt động CLB trong trường không chỉ giúp cho sinh viên tích lũy kinh nghiệm sống mà còn giúp các em có cơ hội dần làm quen với những công việc trong chuyên ngành học của mình. Sinh viên Bùi Tuấn Ngọc cho biết: “Từ những ngày đầu tham gia CLB, em rất ấn tượng với những hoạt động của CLB. Em đánh giá cao tinh thần học mà chơi, chơi mà học của các thành viên. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất, với sự quan tâm dẫn dắt của các anh chị ban chủ nhiệm, em đã có cơ hội được đi phụ dẫn chuyến du lịch và gặt hái được nhiều kiến thức. Nhờ những gì học được từ CLB, đến nay, dù mới là sinh viên năm thứ hai nhưng em có thể tự mình dẫn chuyến du lịch cho học sinh”.

PGS, TS Dương Văn Sáu, Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội khẳng định: “Dưới sự định hướng và hỗ trợ của Khoa Du lịch, những năm qua CLB Du lịch xanh đã có những hoạt động thiết thực, trở thành một sân chơi trí thức để sinh viên thể hiện tài năng, đam mê của mình. CLB cũng là nơi để anh chị khóa trước hướng dẫn cho các em khóa sau và các em khóa sau noi gương anh chị khóa trước trong quá trình học tập, rèn luyện. Ngoài ra, đây cũng là nơi để học sinh giúp đỡ nhau trong cuộc sống, học tập để từ đó nuôi dưỡng đam mê, ước mơ với nghề”.

Bài và ảnh: Phúc Điền

Báo Quân đội nhân dân