Hưng Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến và Kích cầu du lịch năm 2020
Cập nhật: 06/11/2020
(TITC) - Ngày 06/11/2020 tại Hưng Yên, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL Hưng Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên và phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2020.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Hưng Yên; ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Đoàn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL Hưng Yên cùng khoảng 150 đại biểu của các Sở quản lý du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, doanh nghiệp lữ hành và đại diện các cơ quan truyền thông.

Báo cáo tại hội nghị về tình hình du lịch Hưng Yên trong thời gian vừa qua, Giám đốc Sở VHTTDL Hưng Yên cho biết, lượng du khách đến Hưng Yên tăng đều qua các năm, tốc độ tăng trưởng bình quân từ 10% -15%. Chỉ tính riêng năm 2019, Hưng Yên đón khoảng 1 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt trên 220 tỷ đồng. Tuy nhiên, sang năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh du lịch tại địa phương.

Ông Đoàn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL Hưng Yên trình bày báo cáo về tình hình phát triển du lịch Hưng Yên (Ảnh: TITC)

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lần 2 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về phục hồi phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19, Sở VHTTDL Hưng Yên tổ chức “Hội nghị Xúc tiến điểm đến và Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Hưng Yên năm 2020”.

Hội nghị nhằm đánh giá lại các tiềm năng du lịch của tỉnh, khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên hiện có; nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá; đẩy mạnh hơn nữa việc liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, các trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp du lịch trong vùng; xác định và phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn; triển khai các nhiệm vụ kích cầu du lịch, góp phần khôi phục ngành du lịch Hưng Yên sau đại dịch Covid-19.

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: TITC)

Tại phần thảo luận, các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá cao tiềm năng văn hóa, di sản, làng nghề và các sản vật của địa phương, trong đó trọng tâm là các hoạt động du lịch lễ hội tâm linh. Tuy nhiên, đại diện các doanh nghiệp cũng cho rằng việc cung cấp thông tin về tour, tuyến, hình ảnh về du lịch Hưng Yên cho các đơn vị lữ hành thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin chưa có nhiều. Vì vậy, các doanh nghiệp mong muốn địa phương sớm có cổng thông tin chuyên về du lịch để cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, khách du lịch nhiều hơn nữa.

Các đại biểu cũng đề xuất Hưng Yên cần phát triển thêm các sản phẩm đặc thù như du lịch cộng đồng kết hợp với các làng nghề. Đồng thời liên kết chặt chẽ với các địa phương lân cận để tạo nên các tour, tuyến mới phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách, đặc biệt là thị trường khách du lịch Hà Nội.

Về hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ vui chơi giải trí tại địa phương cũng còn ít cả về lượng và hạn chế về chất lượng dịch vụ, điều đó đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội muốn đưa số lượng lớn du khách về địa phương trong một thời điểm… Tỉnh Hưng Yên cần thu hút được nhà đầu tư lớn để thúc đẩy phát triển du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên đã quan tâm chỉ đạo phát động Chương trình kích cầu phục hồi du lịch, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Hưng Yên. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho rằng, tài nguyên du lịch của Hưng Yên rất to lớn nhưng chưa được phát huy, khai thác hiệu quả, vì vậy địa phương cần tiếp tục quan tâm, có những chính sách tốt, thu hút các nhà đầu tư, người làm du lịch phát huy tiềm năng của địa phương. Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, liên kết với các địa phương quảng bá phát triển du lịch.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách và doanh thu du lịch 9 tháng đầu năm 2020 giảm hơn 80% so với cùng kỳ năm 2019, nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng phải ngừng hoạt động.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên (Ảnh: TITC)

Đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được khống chế, nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội đã trở lại bình thường, du lịch cũng đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh. UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Sở VHTTDL Hưng Yên chủ trì tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến và kích cầu du lịch tỉnh Hưng Yên năm 2020, nhằm lấy ý kiến đóng góp của Tổng cục Du lịch, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo chí truyền thông, giúp tỉnh Hưng Yên khai thác và sử dụng hiệu quả tiềm năng, thế mạnh du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch Hưng Yên phát triển, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và có vị trí quan trọng trong khu vực nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VHTTDL tỉnh Hưng Yên tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu, trên cơ sở đó tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành các cơ chế chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới. Đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch để đưa du lịch phát triển có chiều sâu.

Tại hội nghị, Lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Hưng Yên đã phát động chương trình kích cầu du lịch Hưng Yên năm 2020. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã chứng kiến Lễ ký cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin và phát triển dịch vụ du lịch giữa Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hưng Yên với đại diện các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hưng Yên, Trung tâm VHTTDL thành phố Hưng Yên.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Lễ ký cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin và phát triển dịch vụ du lịch (Ảnh: TITC)

Các đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị (Ảnh: TITC)

Các đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị (Ảnh: TITC)

Các đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch