Những điểm "phải đến" ở Gia Lai
Cập nhật: 01/11/2021
Hồ T’Nưng; Biển Hồ Chè; Thác Chín tầng; Hố Trời; Vườn quốc gia Kon Ka Kinh... là những địa điểm ''phải đến'' ở Gia Lai.

Hồ T’Nưng

Hồ T’Nưng (hay Biển Hồ) là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Gia Lai, nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7km. Hồ T’Nưng là miệng của ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ hàng triệu năm trước, nằm ở độ cao 800m so với mực nước biển, rộng hơn 220ha. Nơi đây sở hữu hệ động, thực vật phong phú như chim bói cá, cuốc đen, chim kơ túc, kơ vông... cùng rừng thông xanh bao quanh hồ tạo nên khung cảnh hữu tình. Ngoài ra, trữ lượng nước trong hồ đủ cung cấp cho hệ thống tưới tiêu cây công nghiệp của thành phố Pleiku.

Biển Hồ Chè

Biển Hồ Chè là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, được hình thành từ thập niên 1920, nằm ở huyện Chư Pah, cách thành phố Pleiku khoảng 13km. Nơi đây được biết đến với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những đồi chè xanh mướt bao quanh một hồ nước lớn, vì thế được gọi là Biển Hồ Chè. Tới đây, du khách sẽ có bộ ảnh lãng mạn với con đường nhỏ xuyên qua những đồi chè xanh ngắt. Không những thế, du khách cũng có thể trải nghiệm, tìm hiểu các công đoạn sao, hái chè cùng người dân.

Thác Chín tầng

Ảnh minh hoạ Internet

Nằm trên địa bàn huyện Ia Grai, cách trung tâm thành phố Pleiku 28km, thác Chín tầng được tạo nên từ những vách đá trầm tích núi lửa, bắt nguồn từ đỉnh núi cao và đổ xuống với dòng chảy mạnh. Nhìn từ xa, thác như một dải lụa vắt trên 9 tầng đá, mỗi tầng chênh nhau khoảng 5m, riêng 2 tầng cuối có độ cao 10 - 15m. Xung quanh thác là hệ sinh thái rừng nguyên sơ, tạo nên khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ.

Hố Trời

Hố Trời nằm ở vành đai phía đông bắc (thuộc thị xã An Khê), gồm 14 ghềnh thác nằm giữa hai hẻm núi, có chiều dài 1,5 - 2km, được bao bọc bởi những cánh rừng. Trong 14 ghềnh thác, hùng vĩ nhất là thác số 2, cao gần 70m. Do vị trí con thác đổ theo chiều dựng đứng nên có cảm giác trời cao thăm thẳm, vực sâu hun hút, vì thế, người dân đặt tên cho địa danh này là hố Trời.

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Gia Lai với diện tích 41.000ha, nằm ở phía đông bắc tỉnh Gia Lai, cách thành phố Pleiku khoảng 50km. Nơi đây chủ yếu là rừng nguyên sinh với hệ thống động, thực vật quý hiếm. Đến với Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, du khách có thể chinh phục đỉnh núi cùng tên có độ cao 1.700m và ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng hùng vĩ.

Nam Anh

Báo Hà Nội mới