Tăng cường chống COVID-19, Cuba vẫn đảm bảo cho ngành du lịch hoạt động
Cập nhật: 07/01/2022
Ngày 05/01, Cuba siết chặt kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19, nhưng vẫn tạo điều kiện cho ngành du lịch hoạt động.

Cuba hiện yêu cầu xét nghiệm COVID-19 bằng PCR trong vòng 72 giờ và chứng nhận tiêm chủng đối với tất cả du khách. Trước đó nước này chỉ yêu cầu chứng nhận tiêm chủng đối với hầu hết khách du lịch.

Ông Carmelo Trujillo, Cục trưởng Cục kiểm soát Vệ sinh quốc tế thuộc sân bay quốc tế ở La Habana (Cuba) cho biết: “Cuba là một trong những quốc gia ghi nhận biến thể Omicron trong nội địa và đã tăng cường các biện pháp để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong dân chúng. Khách du lịch có tác động rất lớn đến nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Du khách đến từ các quốc gia khác có mức độ lây truyền cao".

Du khách quốc tế quay trở lại Cuba hồi tháng 11/2021. Nguồn: Reuters

Cuba đã phát hiện những ca mắc biến thể Omicron đầu tiên vào đầu tháng 12/2021 và sau đó con số này đã tăng mạnh. Giới chức y tế Cuba dự kiến tuy số ca mắc sẽ tăng lên nhưng ít gây tử vong, nhờ tỷ lệ tiêm chủng rất cao của nước này. Cuba đã bắt đầu chiến dịch tiêm mũi tăng cường và sẽ bao phủ toàn bộ dân số vào cuối tháng Một.

Giới chức y tế Cuba kêu gọi các ca bệnh nhẹ tự phục hồi bằng cách cách ly tại nhà, đồng thời lưu ý rằng các trường học và khách sạn, trước đây vốn được sử dụng để chăm sóc tạm thời cho người bệnh, đã kín chỗ vào thời điểm này. Hiện hơn 92% dân số Cuba đã tiêm ít nhất một liều vaccine nội địa và hơn 85% đã tiêm đầy đủ./.

Trần Nga/VOV1

Theo Reuters

 

vov.vn