Hà Nội triển lãm, quảng bá sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ
Cập nhật: 23/05/2022
Trong tháng 5/2022, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (số 176 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) diễn ra Triển lãm chuyên đề các sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022.

Người dân tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc trưng bày tại Triển lãm.

Với quy mô gần 500m2, Triển lãm có sự tham gia của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất tiêu biểu trên địa bàn thành phố Hà Nội, trưng bày, giới thiệu hơn 200 tác phẩm, sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô, sản phẩm được công nhận trong chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến các tác phẩm, sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô, sản phẩm được công nhận OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

Bên cạnh đó, khách tham quan sẽ được trải nghiệm quy trình sản xuất một số sản phẩm hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ; tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm hàng lưu niệm và các sản phẩm tiêu biểu khác.

Đến với triển lãm, các nghệ nhân, người thiết kế, sản xuất cũng có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu. Đồng thời, đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, nhất là thị trường xuất khẩu.

Triển lãm chuyên đề các sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022 sẽ là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế; bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển nền kinh tế.

Nguyên Trang

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn -Ngày đăng 23/5/2022
Tin mới hơn