Nha Trang - biển sạch không rác thải
Cập nhật: 24/05/2022
Đi dọc bờ biển Nhà Trang chiều cuối tuần giữa mùa hạ nắng, tất cả chúng tôi đều cảm nhận về một thành phố văn minh, một bãi biển sạch sẽ không hề có rác thải. Thảo nào ai đến bãi biển thơ mộng này, trước khi ra về đểu ước mong một ngày không xa sẽ quay trở lại.  

Chiều cuối tuần, hàng ngàn du khách thập phương đến Nha Trang để được đắm mình dưới làn nước trong xanh vời vợi. Ngắm nhìn những cao ốc chọc trời in hình xuống biển, thả bộ dọc bờ kè, hoặc chân trần trên cát, cái cảm giác nhẹ nhàng thư thái mơn man đến bất ngờ.

Bây giờ Nha Trang đang là mùa du lịch biển. Thành phố mến thương sạch đẹp này mỗi ngày đón hàng nghìn du khách thập phương trên mọi miền đất nước. Họ đến đây để tắm biển và vui chơi. Biển xanh cát trắng nắng vàng sạch sẽ chính là điểm nhấn đặc biệt để khách thập phương chọn Nha Trang cho kỳ nghỉ cuối tuần.

Gia đình nghệ sĩ Lê Mai đến Nha Trang từ Hà Nội. Nơi đây không chỉ là quê hương thứ hai của con gái bà - nghệ sĩ nhân dân Lê Vân, mà bà đến còn để hít thở không khí trong lành mà ít bãi biển nào có được.

Bãi biển Nha Trang sạch sẽ đến mê lòng.

Nghệ sĩ Lê Mai chia sẻ, bà đến Nha Trang cùng gia đình còn gái Lê Vân. Hai cháu ngoại của bà về từ Hà Lan cũng chọn Nhà Trang làm điểm hẹn cho 2 ngày nghỉ cuối tuần. “Mỗi lần các cháu từ Hà Lan về, tôi luôn chọn Nha Trang làm điểm hẹn cho cả gia đình. Các cháu ngoại cũng thích nơi đây, còn rể cũng thích nơi đây. Ở đâu bãi biển sạch sẽ không rác thải, ở đó là nơi níu chân du khách. Bãi biển Nha Trang là một bãi biển sạch đẹp như vậy”.

Đến thành phố mùa thu những ngày cuối tuần, chúng tôi ngất ngây với phong cảnh hữu tình của biển cả trong xanh và những con người thân thiện. Nha Trang không quá lớn để khó tìm nhau. Biển Nha Trang bốn mùa trong xanh diệu vợi khiến ai đến đây cũng phải đắm say quên cả lối về.

Chiều cuối tuần hàng ngàn du khách thập phương tắm biển

Hơn bảy ngàn học sinh, phụ huynh thành phố Nha Trang tuần hành sáng ngày 22-5 cổ vũ bóng đá trận Việt Nam- Thái Lan tối 22-5 và đi bộ “Vì thành phố Nha trang xanh sạch”.

Mai Thắng

Báo Tài Nguyên và môi trường - baotainguyenmoitruong.vn - Đăng ngày 23/05/2022