Ninh Thuận: Trải nghiệm thú vị khi đến vịnh Vĩnh Hy
Cập nhật: 01/07/2022
Vịnh Vĩnh Hy vốn là nơi được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều cảnh quang hoang sơ, cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, đặc biệt là nguồn hải sản phong phú, dồi dào với các bãi rạn san hô nguyên sinh, đa màu sắc. Nơi đây còn thu hút du khách bởi cuộc sống bình dị của ngư dân vùng biển. Vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 là thời gian đẹp nhất để du khách tham quan, trải nghiệm tại vịnh Vĩnh Hy với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn và thú vị.

1. Lặn ngắm san hô

Sở hữu những rạn san hô đầy màu sắc tuyệt đẹp dưới lòng đại dương khiến bất cứ du khách nào cũng phải mê mẩn. Đến với vịnh Vĩnh Hy, du khách có thể ngắm san hô bằng tàu đáy kính trong suốt, hoặc lặn biển. Du khách sẽ được trang bị và hướng dẫn cách sử dụng kính lặn, ống thở, áo phao… Tại đây, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô, cùng các đàn cá nhiều màu sắc đang bơi dưới làn nước trong xanh.

(Ảnh: Nguồn Internet)

2. Chèo SUP

Đến với vịnh Vĩnh Hy ngoài lặn ngắm san hô thì chèo thuyền Sup đang thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm. Trên Vịnh biển xinh đẹp, vừa chèo vừa ngắm cảnh hay nằm trên ván thả trôi SUP đều là điều mà du khách nên thử một lần. Buông mái chèo, thong thả ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết và trong lành, mang lại cảm giác của sự bình yên, thư giãn. Đây là một trải nghiệm thú vị cho du khách thích khám phá và còn giúp phát triển tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

(Ảnh: Nguồn Internet)

3. Câu cá - Câu mực

Tàu  sẽ đưa du khách đến địa điểm câu cá, câu mực. Tại đây, du khách sẽ được trao đổi kinh nghiệm và hướng dẫn cách tóm lưỡi câu, cột thẻo, chuẩn bị chì câu và cách câu. Sau những giây phút chờ đợi là tiếng hò reo, thích thú khi câu được những con cá, con mực tươi rói, và mỗi con cá, con mực được kéo lên là một cảm giác thú vị dành cho du khách, sau những giây phút chờ đợi. Vừa đi câu, lại vừa được thư thả ngắm vịnh Vĩnh Hy đẹp lung linh, huyền ảo và thưởng thức chính thành quả của mình ngay giữa biển khơi, cảm giác đó thật tuyệt vời và khó gì sánh được.

4. Thưởng thức hải sản trên bè

Không chỉ hấp dẫn du khách với những cảnh đẹp mà Vĩnh Hy còn hấp dẫn bởi nhiều món ngon, hải sản tươi sống mang đậm hương vị biển. Các loại hải sản được nhiều người yêu thích, lựa chọn để thưởng thức có thể kể đến như nhum biển, ốc vú nàng, nghêu, ghẹ xanh, cá mú đỏ, cá bớp, mực nang, mực lá, tôm hùm,… Du khách sẽ được thưởng thức các món hải sản trên các bè nổi, tự tay lựa chọn từng loại hải sản và chế biến theo yêu cầu của mình.

(Ảnh: Nguồn Internet)

5. Trò chơi dưới nước

Đắm mình trong làn nước mát và thỏa sức vui chơi, khám phá trò chơi dưới nước là gợi ý không thể tuyệt vời hơn dành cho du khách trong kỳ nghỉ. Là người ưa cảm giác mạnh nhưng sợ mạo hiểm, đam mê tốc độ nhưng vẫn bảo đảm an toàn thì du khách có thể chơi môn môtô nước. Với chiếc phao có hình thù trái chuối ngộ nghĩnh được gắn dây với cano kéo là trò chơi cảm giác mạnh dành cho tập thể, tốc độ lướt sóng là 50 - 80km/h, chắc chắn du khách sẽ phải hò reo thích thú. Đây là những hoạt động thú vị, vui nhộn, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của du khách.

(Ảnh: Nguồn Internet)

Phương Thảo

Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Thuận - ninhthuantourism.vn - Đăng ngày 29/6/2022