''Tuần Văn hóa-Du lịch'' năm 2022 khai mạc tại Phú Yên
Cập nhật: 29/07/2022
Tối 28/7, tại Quảng trường Nghinh Phong (thành phố Tuy Hòa), tỉnh Phú Yên tổ chức Khai mạc “Tuần Văn hóa-Du lịch Phú Yên” năm 2022, nhằm quảng bá hình ảnh địa phương, kích cầu hoạt động du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Hình ảnh tại Lễ khai mạc “Tuần Văn hóa-Du lịch” Phú Yên năm 2022.

Nằm trên dải đất miền trung và tiếp giáp với Tây Nguyên, tỉnh Phú Yên là nơi có phong cảnh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình”. Sự đa dạng về địa hình, cảnh quan thiên nhiên, với núi rừng, cao nguyên, đồng bằng, biển, đảo, sông, hồ, đầm, vịnh đã tạo nên nhiều danh lam thắng cảnh.

Phú Yên cũng là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa. Ở đây còn lưu giữ được nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng quý giá của cộng đồng các dân tộc anh em. Nét đặc sắc của văn hóa Phú Yên là sự đan xen, giao thoa của nhiều giá trị văn hóa.

Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kho tàng di sản văn hóa phong phú, đặc sắc và bản tính con người Phú Yên hiền hòa, chân tình, mến khách là những giá trị và tiềm năng to lớn để Phú Yên phát triển du lịch.

“Tuần Văn hoá-Du lịch Phú Yên” năm 2022 có chủ đề “Cá ngừ đại dương - Tinh hoa của biển”. Các hoạt động chính sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 31/7, gồm: Chương trình ẩm thực xác lập 101 món ăn từ Cá ngừ đại dương Phú Yên; Liên hoan nghệ thuật Bài chòi; Lễ hội Tôm hùm thị xã Sông Cầu.

Ngoài ra, “Tuần Văn hoá-Du lịch Phú Yên” năm 2022 còn có một số hoạt động thể thao do Tổng cục Thể dục, Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp địa phương tổ chức.

“Tuần Văn hoá-Du lịch” là dịp để Phú Yên tôn vinh nghề câu cá ngừ đại dương truyền thống, đồng thời là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thúc đẩy hợp tác đầu tư, giới thiệu hình ảnh, phong tục đặc sắc của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên cho biết, Phú Yên mong muốn khẳng định được thương hiệu du lịch “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” đối với du khách, đồng thời tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh về vai trò quan trọng của phát triển du lịch.

Tỉnh Phú Yên mong muốn tạo ra một sự khác biệt, một điểm đến mới trong bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực. Đặc trưng để tạo lợi thế cạnh tranh của du lịch tại địa phương là nghỉ dưỡng kết hợp khám phá cảnh quan tự nhiên; khám phá hệ sinh thái biển và đảo ven bờ; du lịch văn hóa đá… Phú Yên cũng là điểm đến xanh, sạch, an toàn, hấp dẫn, thân thiện.

Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Phú Yên đã có bước phát triển đột phá, phát huy giá trị tài nguyên du lịch, duy trì tốc độ tăng trưởng. Tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên trong 7 tháng đầu năm đạt trên 900 nghìn lượt khách, tăng 177% so với cùng kỳ.

Năm 2022, tỉnh Phú Yên đặt mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 20 nghìn lượt khách quốc tế; doanh thu trong lĩnh vực du lịch phấn đấu đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

Trình Kế

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 28/7/2022