Tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang
Cập nhật: 12/08/2022
UBND tỉnh Bạc Liêu công bố sẽ tổ chức sự kiện Ngày hội Tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 từ ngày 27 - 29/11/2022.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 cùng với nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh về “đất và người” Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế sẽ diễn ra từ 27/11 đến ngày 29/11.

Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Bạc Liêu (1/01/1997 - 01/01/2022), thông qua các hoạt động của Ngày hội nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh về “đất và người” Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tăng cường thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung và văn hóa, du lịch tỉnh nhà nói riêng; góp phần tạo động lực mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025) của tỉnh đã xác định.

Ông Phan Thanh Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 thông tin về công tác chuẩn bị, chuỗi hoạt động với 10 sự kiện chính.

Các sự kiện gồm: Chương trình khai mạc Ngày hội; Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu; Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bạc Liêu; Liên hoan nhạc Ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Bạc Liêu; tổ chức khảo sát đánh giá tiềm năng, sản phẩm du lịch mới của tỉnh; tổ chức không gian “Hội tụ tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền”; tổ chức Ngày hội Tôm và Muối Bạc Liêu; tổ chức khởi công, khánh thành một số dự án, công trình; Hội thảo góp ý Đề án xây dựng sản phẩm OCOP “Khu du lịch cộng đồng Vườn nhãn Bạc Liêu” và tổ chức công nhận chùa Xiêm Cán là điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long; Bế mạc Ngày hội và Chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh với chủ đề “Âm vang dạ cổ”.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tăng cường thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đưa tỉnh Bạc Liêu phát triển nhanh và bền vững.

Tại họp báo, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: “Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội dạ cổ hoài lang năm 2022 là sự kiện đặc biệt quan trong của tỉnh trong năm nay, với nhiều hoạt động thiết thực sẽ có ý nghĩa thiết thực đối với mục tiêu phát triển du lịch tỉnh Bạc Liêu. Qua đó, cũng nhằm khẳng định vị thế trong việc tổ chức Ngày hội trong tương quan so sánh với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Việc tổ chức thành công sự kiện trên có ý nghĩa đặc biệt trong việc quảng bá con người và đất Bạc Liêu, đưa du khách đến Bạc Liêu ngày càng nhiều hơn. Mục đích cuối cùng là hướng đến xây dựng tỉnh Bạc Liêu ngày càng phát triển nhanh và bền vững, giúp cho đời sống của người dân được ấm no, hạnh phúc”.

Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội cấp tỉnh, có sự tham gia của các tỉnh, thành phố Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Song Lam

 

Báo Môi trường và Đô thị - moitruongvadothi.vn - Đăng ngày 11/08/2022