Đồng Nai: Khám phá thiên nhiên hùng vĩ Thác Mai
Cập nhật: 24/08/2022
Được xem là một trong những thắng cảnh nổi tiếng trên sông La Ngà, nằm giữa địa phận tiểu khu phân trường 4, lâm trường Tân Phú (Định Quán - Đồng Nai). Thác Mai gắn liền với những rừng cây Mai sống quanh đây thu hút du khách gần xa đến tham quan, nghỉ chân từ một địa điểm hoang sơ Thác Mai dần dần thay mảnh áo mới được đầu tư nhiều hạng mục phục vụ du khách đến nghỉ dưỡng vui chơi và thưởng thức ẩm thực nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên, hoang sơ vốn có.

Vào mùa mưa, những khối nước từ trên cao trút xuống ầm ầm, dòng nước ngầu lên như sục sôi, giận dữ. Cây rừng chen chúc trên vách đá, nhiều khối đá đủ hình thù được bàn tay tạo hóa sắp xếp bày ra hai bên bờ hoặc đâm ngang giữa dòng nước. Mùa khô, những dãy đá trong lòng suối lộ ra trông như đàn trâu đang nằm phơi mình dưới nắng gió, hằn lên những vết sần sùi…

Không khí nơi đây hoang dã, huyền bí, gắn liền với những sự tích đến nay vẫn còn được lưu truyền. Đứng trên đỉnh hòn Voi Phục, có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thác Mai. Thú vị nhất có lẽ là những đêm lửa trại trong rừng. Khi màn đêm buông xuống, bên bè bạn và người thân cùng quây quần quanh chum rượu cần, trong hơi ấm dịu dàng của ngọn lửa trại bập bùng cháy trên tảng đá lớn đặt giữa lòng suối, thưởng thức tại chỗ món cá nướng.

Đến với Thác Mai, du khách có thể trầm mình vào nước mát rượi ở các khu vực lòng hồ cạn. Xung quanh thác có nhiều bãi đất rộng rợp bóng cây xanh, là nơi thích hợp để dựng lều cắm trại, thưởng ngoạn phong cảnh, trải nghiệm cuộc sống giữa đại ngàn bao la. Không gian ở thác Mai rất trong lành, từ rừng cây vách đá đến hoa nở chim kêu, tất cả hòa quyện vẽ nên bức tranh rất thơ mộng, khiến mọi mệt mỏi của du khách dường như tan biến. 

Thu Trang

TTXTDL Đồng Nai - ttxtdldongnai.vn - Đăng ngày 11/08/2022