Quảng Ninh: Khám phá Bình Liêu qua tour ngắn ngày
Cập nhật: 13/09/2022
Những năm qua, Bình Liêu luôn là điểm đến hấp dẫn cho du khách dù chỉ cảm nhận điểm đến này trong các tour ngắn. Dạo quanh các cung đường đẹp, ghé thăm các bản làng hoặc khám phá chợ phiên luôn là những lựa chọn xứng đáng.

Bình Liêu càng đẹp, càng thú vị cho những chuyến đi ngắn khi mùa hè dần chuyển sang mùa thu. Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm là thời điểm thích hợp nhất để đi khám phá, trải nghiệm nơi vùng Đông Bắc Tổ quốc. Từ bây giờ, khi trời chớm thu, hành trình khám phá Bình Liêu sẽ là những lựa chọn khó bỏ qua cho chuyến đi ngắn.

Hình ảnh những thửa ruộng bậc thang là một trong những điểm nhấn khi khám phá Bình Liêu.

Từ tháng 9 đến tháng 11, khi mùa thu chính thức “gõ cửa” miền biên giới Bình Liêu, du khách sẽ được đắm mình trong không gian yên bình, trong vắt của mùa thu vùng cao, thăm các thôn bản, dạo bước trên những cung đường thơm mùi lúa, các thửa ruộng bậc thang vàng óng trải dài theo triền đồi ở các thôn bản: Cao Thắng, Khe O, Lục Hồn...

Từ trung tâm thị trấn, dọc những con đường quanh co uốn lượn, bạn có thể chiêm ngưỡng và ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp về những bản làng quanh những đồng lúa bát ngát. Đây cũng là thời điểm Bình Liêu bước vào mùa thu hoạch hồi ở các bản Sông Moóc, Hoành Mô, Đồng Văn... Phượt trên các cung đường vào bản chắc hẳn bạn cũng tò mò tìm hiểu, trải nghiệm hái, nhặt hồi cùng bà con.

Chợ Hoành Mô luôn nhộn nhịp vào dịp cuối tuần.

Bên cạnh đó, đến Bình Liêu thời điểm này, du khách cũng có thể đi tham quan rất nhiều địa điểm đẹp khác như các thác Khe Vằn, Đồng Văn, Khe Tiền, Sông Moóc; thăm cửa khẩu Hoành Mô, đặc biệt những đồi lau, cột mốc biên giới ở cung đường phía Tây Bình Liêu - nơi phượt thủ có thể trải nghiệm khám phá, cung đường tuần tra biên giới hùng vĩ.

Nếu đến Bình Liêu vào dịp cuối tuần, một điểm đến không thể bỏ qua đó chính là chợ phiên. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến chợ phiên Bình Liêu và chợ đêm Bình Liêu. Đến đây du khách sẽ được khám phá những nét đẹp văn hóa của đồng bào vùng cao, thưởng thức những món ăn truyền thống được chế biến từ miến dong, ngan đen, gà bản, các loại bánh như bánh chưng, bánh cốc mò, bánh ngải, bánh bạc đầu, bánh gật gù…

Cung đường tuần tra biên giới uốn lượn luôn là điểm thu hút phượt thủ.

Đặc biệt, chợ đêm Bình Liêu như nét chấm phá thú vị. Tới đây, du khách phương xa có thể được lắng nghe những giai điệu trữ tình của những làn điệu truyền thống của đồng bào dân tộc như hát then - đàn tính của người Tày, hát soóng cọ của người Sán Chỉ, hát pả dung của người Dao và giao lưu âm nhạc, tham gia các trò chơi dân gian.

Có thể nói, hòa mình vào không gian văn hóa đậm chất truyền thống tại những phiên chợ sẽ làm cho những ngày lưu trú tại Bình Liêu của mỗi du khách trong mùa thu thêm trọn vẹn và ý nghĩa. Bình Liêu ngày càng thu hút du khách trải nghiệm, khám phá thiên nhiên đất trời và những nét văn hóa độc đáo của huyện biên viễn Bình Liêu dù chỉ cảm nhận trong những chương trình du lịch ngắn.

Hà Phong

Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 12/9/2022