Phát triển tour du lịch ''một ngày ăn cơm ba nước''
Cập nhật: 19/09/2022
Chuyến khảo sát điểm đến của Hội lữ hành các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị-Thừa Thiên Huế tại Lào, Thái Lan nhằm đẩy mạnh liên kết, chia sẻ kinh nghiệm để hướng tới phát triển tour du lịch “một ngày ăn cơm ba nước”.

Đoàn tới thăm khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố Nakhonphanom (ở vùng đông bắc Thái Lan)

Từ ngày 14 đến 17/9, Hội lữ hành các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị-Thừa Thiên Huế gồm đại diện 35 công ty lữ hành đã tổ chức chuyến khảo sát điểm đến (famtrip) tại Lào, Thái Lan.

Tại Lào, đoàn đã khảo sát các điểm đến du lịch nổi tiếng tại tỉnh Savanakhet và Thakhet. Đoàn cũng đã đến Mukdahan (Thái Lan) để tham quan chùa Manorom-ngôi chùa trên núi cao của thành phố này và trải nghiệm tại khu chợ Đông Dương-nơi có nhiều kiều bào Việt Nam đang kinh doanh và sinh sống.

Tiếp đó, đoàn di chuyển đến Nakhonphanom-thành phố thuộc vùng đông bắc Thái Lan. Đoàn famtrip khảo sát một số điểm đến như chùa Thatphanom, khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Nachok…

Thông qua chuyến khảo sát sẽ phát triển tour du lịch “một ngày ăn cơm ba nước”

Nhân chuyến famtrip lần này, Hội lữ hành các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị-Thừa Thiên Huế cũng tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm tới các đơn vị kinh doanh du lịch Lào và Thái Lan. Ngoài ra, đoàn tổ chức giao lưu, kết nối với bà con kiều bào Việt Nam tại TP. Mukdahan và Nakhonphanom để tìm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường phát triển du lịch.

Chuyến famtrip nhằm kết nối các sản phẩm du lịch của Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế với các đơn vị kinh doanh du lịch Lào và Thái Lan, từ đó, phát triển tour du lịch “một ngày ăn cơm ba nước”.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch giới thiệu sản phẩm đặc trưng, đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp lữ hành, chia sẻ kinh nghiệm để thúc đẩy xây dựng sản phẩm tour, tuyến chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách trong thời gian tới.

Phạm Phú

Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Đăng ngày 18/9/2022