Triển lãm "Campuchia - Vương quốc Văn hóa" tăng cường tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia
Cập nhật: 29/09/2022
Chiều 28/9, Triển lãm "Campuchia - Vương quốc Văn hóa" đã khai mạc tại Bảo tàng TPHCM. Triển lãm nằm trong chuỗi các hoạt động Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia tổ chức, hướng đến kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia và chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Campuchia - Việt Nam 2022.

Tham dự lễ khai mạc triển lãm có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Đạo Cương và ông Long Ponnasirivath, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm mở cửa từ ngày 28/9 đến hết ngày 1/10/2022, trưng bày 46 bức ảnh giới thiệu về các chuyến thăm của lãnh đạo giữa hai Bộ Văn hóa, cùng các bức ảnh nghệ thuật về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Campuchia được UNESCO ghi danh vào danh sách Di sản Văn hóa thế giới và các di sản văn hóa nổi bật khác của Campuchia, các hình ảnh lễ hội quốc gia, lễ hội tôn giáo, trò chơi dân gian, trang phục truyền thống và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Cùng với đó, triển lãm trưng bày một số hiện vật thủ công truyền thống và nghệ thuật như: lụa Hol Pidan, váy, Kroma và các đồ lưu niệm làm từ lụa, mặt nạ Lakhon Khol, rối bóng và tác phẩm nghệ thuật chạm khắc đồng cũng như các bức tranh truyền thống của Campuchia.

Triển lãm giới thiệu sự đa dạng văn hóa Campuchia qua những di sản văn hóa phi vật thể, vẻ đẹp thiên nhiên, lòng hiếu khách của người dân Campuchia đến nhân dân Việt Nam. Thông qua triển lãm này, người dân Việt Nam và du khách quốc tế có cơ hội chiêm ngưỡng những di tích văn hóa nổi tiếng như: đền Angkor Wat, Sambo Prei Kok cùng nhiều loại hình văn hóa phi vật thể của Campuchia được UNESCO ghi danh vào Danh mục di sản Văn hóa Thế giới.

“Triển lãm Campuchia - Vương quốc Văn hóa”, không chỉ chia sẻ kiến thức mà còn là minh chứng cho việc tăng cường tình đoàn kết giữa hai quốc gia, hai dân tộc, đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới vì hòa bình, phát triển và hữu nghị lâu dài.

M.Hiệp

trang tin đảng bộ TPHCM - hcmcpv.org.vn - Đăng ngày 28/09/2022
Từ khóa:
Triển lãm ,