Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khảo sát tour ''Biệt động Sài Gòn''
Cập nhật: 31/10/2022
Ngày 30/10, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, đi khảo sát sản phẩm du lịch lịch sử của thành phố là tour "Biệt động Sài Gòn".

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu tìm hiểu về căn hầm bí mật, hộp thư bí mật. (Ảnh: Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh)

Đoàn đã tham quan quán cà-phê Đỗ Phủ-cơm tấm Đại Hàn nằm tại căn nhà số 113A đường Đặng Dung, phường Tân Định, quận 1. Đây là một trong những căn nhà năm xưa được chiến sĩ biệt động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (tức Năm Lai, Mai Hồng Quế,…) chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Nên và đoàn tìm hiểu về căn hầm bí mật, hộp thư bí mật… Đoàn cũng đã tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn (số 145 đường Trần Quang Khải, quận 1). Đây là cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn dưới sự quản lý của ông Trần Văn Lai. Tại bảo tàng này, đồng chí Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, trò chuyện với các nhân chứng lịch sử của biệt động Sài Gòn.

Phát biểu sau chuyến trải nghiệm, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng để giới thiệu đến du khách trong nước và nước ngoài như tua lịch sử Biệt động Sài Gòn. Thời gian tới, các đơn vị cần đẩy mạnh khai thác và giới thiệu các tua du lịch về lịch sử nhiều hơn để du khách có thể hiểu hơn văn hóa-lịch sử đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh.

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 31/10/2022