Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2023 hứa hẹn những trải nghiệm độc đáo
Cập nhật: 24/02/2023
Trong suốt tháng 3 tới, TP.HCM sẽ tổ chức Lễ hội Áo dài lần thứ 9, với nhiều hoạt động hứa hẹn đem đến cho người dân cùng du khách những trải nghiệm thú vị.

Năm nay, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tiếp tục nâng tầm về quy mô và đổi mới về nội dung lễ hội. Với chủ đề "Tôi yêu áo dài Việt Nam", Lễ hội lần thứ 9 có nhiều hoạt động thú vị như: chương trình nghệ thuật về áo dài; chương trình diễu hành với áo dài; triển lãm hình ảnh theo các chủ đề áo dài với gia đình, lễ hội áo dài qua các năm; thực hiện con đường nghệ thuật áo dài tại công viên Lam Sơn và quảng trường trước Nhà hát TP.HCM với các tiểu cảnh chụp ảnh; gian hàng trưng bày, sắp đặt các bộ sưu tập áo dài kết hợp biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trò chơi dân gian,... tạo thành điểm nhấn cho du khách tham quan chụp ảnh.

NSƯT Trịnh Kim Chi và Á hậu Kim Duyên tại buổi họp báo lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023

Ngoài ra, lễ hội còn có các cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM dành cho cả nam và nữ; cuộc thi áo dài online; cuộc thi vẽ trên áo dài,… Đặc biệt, lần đầu tiên lễ hội tổ chức tọa đàm "Nét đẹp áo dài Việt - Bảo tồn và phát triển" kết hợp workshop trang trí áo dài, dành cho nữ tổng lãnh sự, phu nhân tổng lãnh sự và cán bộ đang tác tại cơ quan ngoại giao, các hội hữu nghị và tổ chức phi chính phủ trên địa bàn TP.HCM. Qua đó, góp phần quảng bá du lịch TP.HCM, tạo môi trường giao lưu văn hoá giữa các nước, đưa chiếc áo dài gắn bó và gần gũi hơn với bạn bè quốc tế.

Người mẫu trình diễn áo dài giới thiệu bộ sưu tập của các nhà thiết kế, tại buổi họp báo.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, các hoạt động này sẽ được tổ chức tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình kiến trúc, nhằm quảng bá hình ảnh TP.HCM “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”.

Năm nay, lễ hội còn có sự tham gia của Hoa hậu H'Hen Niê, Á hậu Kim Duyên, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Trịnh Kim Chi cùng nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng, với vai trò đại sứ hình ảnh của lễ hội. Ngoài ra, cùng đồng hành với lễ hội có 24 nhà thiết kế áo dài từ nhiều địa phương trên cả nước, với 18 bộ sưu tập, 300 mẫu áo dài. Trong đó, nhiều bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ du lịch sông Sài Gòn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết sự kiện là bước chuẩn bị cho kế hoạch tổ chức quảng bá lễ hội áo dài tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia 2023 tại Singapore sẽ diễn ra vào tháng 10/2023. Bên cạnh đó, lễ hội còn phát động, vận động các nhà may, các đơn vị bán vải, phụ kiện áo dài, các địa điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành giảm giá cho du khách mặc áo dài mua hoặc sử dụng dịch vụ./.

Tỷ Huỳnh

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 23/02/2023