Quận Phú Nhuận (TP. HCM): trang bị kiến thức và kỹ năng phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh ẩm thực tuyến phố Phan Xích Long
Cập nhật: 17/03/2023
Sở Công thương Thành phố nhận định, đề án Phố ẩm thực Phan Xích Long khai thác hiệu quả thế mạnh của quận Phú Nhuận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương; tạo ra không gian vui chơi giải trí, tham quan, mua sắm cho người dân và du khách, phù hợp định hướng phát triển kinh tế ban đêm của Thành phố.

Sáng ngày 16 tháng 3 năm 2023, Ủy ban nhân dân Quận Phú Nhuận tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phục vụ khách du lịch và trang bị kiến thức an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy dành cho đội ngũ quản lý và nhân viên các cơ sở kinh doanh ăn uống trong Phố ẩm thực Phan Xích Long. Đây là một trong những bước quan trọng chuẩn bị cho việc ra mắt Phố ẩm thực Phan Xích Long (dự kiến trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9 sắp tới).

Theo đó, Thạc sĩ Nguyễn Văn Định, Trưởng Khoa Khách sạn Nhà hàng - Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã cung cấp cho các học viên nhiều kiến thức về lĩnh vực kinh doanh ẩm thực và các nguyên tắc, kiến thức và thái độ cần có trong hoạt động lễ tân, giao tiếp phổ biến, phục vụ khách hàng với nhiều thông tin bổ ích. Ban tổ chức Hội nghị cũng hỗ trợ các cơ sở kinh doanh trong việc tiếp cận các văn bản quan trọng, những quy định hiện hành về an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy.

Ngoài ra, Quận Phú Nhuận cũng thành lập các tổ công tác trực tiếp tiế cận địa bàn để tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh ăn uống phương pháp nắm bắt, phối hợp thực hiện các các chủ trương, yêu cầu của tổng thể Đề án Phố Ẩm thực Phan Xích Long, nhanh chóng chuẩn hoá dần để đảm bảo được các tiêu chuẩn cơ bản trong quá trình kinh doanh cũng như đáp ứng được nhu cầu của du khách khi đến thưởng thức ẩm thực trong thời gian tới.

(Phòng Văn hóa và Thông tin Quận Phú Nhuận)

Sở Du lịch TP HCM - sodulich.hochiminhcity.gov.vn - Đăng ngày 17/03/2023