Du lịch Thái Lan kỳ vọng sẽ bội thu trong dịp Tết Songkran
Cập nhật: 06/04/2023
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự báo, kỳ nghỉ Tết cổ truyền Songkran sắp tới sẽ giúp ngành du lịch Thái Lan đạt mức doanh thu 18,5 tỷ bạt (gần 550 triệu USD) lợi nhuận nhờ nhu cầu du lịch của người dân trong nước tăng mạnh.

Du khách nước ngoài hào hứng tham gia té nước trong Tết Songkran 2022 tại thủ đô Bangkok. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn cho biết, sau ba năm bị ảnh hưởng bởi các quy định hạn chế di chuyển do dịch Covid-19, năm nay, nhiều người dân Thái Lan có kế hoạch về quê ăn Tết Songkran.

Theo ước tính của TAT, dịp Tết Songkran năm nay có thể giúp Thái Lan thu được 13,5 tỷ bạt từ 3,81 triệu chuyến du lịch của người dân trong nước, cao hơn mức 11,6 tỷ bạt và 3,3 triệu chuyến du lịch năm 2019. Tuy nhiên, do chi phí sinh hoạt và năng lượng tăng cao, du khách Thái Lan có thể phải điều chỉnh ngân sách để phù hợp sức mua, giảm số ngày lưu trú hoặc chọn những địa điểm du lịch gần.

TAT cũng dự báo, tỷ lệ đặt phòng khách sạn trên toàn quốc dịp Tết Songkran đạt khoảng 74%. Trong đó, khu vực phía nam Thái Lan sẽ đạt mức cao nhất với 80% nhờ các bãi biển nổi tiếng. Tại khu vực miền bắc, vốn đang có mức độ ô nhiễm bụi mịn PM2.5 cao, tỷ lệ đặt phòng có thể chỉ đạt 60%. Trong khi đó, doanh thu từ du khách quốc tế tới Thái Lan trong dịp Tết Songkran năm nay dự báo đạt 5,03 tỷ bạt, bằng 60% mức năm 2019.

Căn cứ số liệu từ các dịch vụ đặt chỗ du lịch, TAT nhận định, phần lớn du khách nước ngoài đến từ các nước có đường bay ngắn như Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc và Hàn Quốc, cùng với du khách từ Pháp và Nga. Ngoài ra, du khách từ một số thị trường lớn khác như Lào và Malaysia cũng sẽ nhập cảnh vào Thái Lan qua các cửa khẩu đường bộ trong dịp này.

Năm nay, TAT có kế hoạch tổ chức một số sự kiện lớn mừng Tết Songkran ở nhiều địa điểm trên cả nước như Songkhla, Chiang Mai, Sukhothai, Phisanulok và Mae Hong Song. Cơ quan này hy vọng các sự kiện sẽ thu hút hơn 785 nghìn người và giúp tạo doanh thu 4,12 tỷ bạt.

Cơ quan cảnh sát du lịch Thái Lan cho biết sẽ triển khai khoảng 4.000 cảnh sát và tình nguyện viên trên cả nước nhằm bảo đảm an toàn cho du khách.

Nam Đông

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 05/04/2023