Campuchia miễn phí thăm quan Angkor Wat cho các đoàn thể thao tham dự SEA Games
Cập nhật: 15/05/2023
Campuchia cho phép tất cả các thành viên đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 được thăm quan miễn phí quần thể Angkor, địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Campuchia.

Ngày (15/05), phát biểu trong buổi lễ trao bằng cho sinh viên ở Thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen tuyên bố, cho phép tất cả thành viên thuộc ban lãnh đạo đoàn thể thao, các huấn luyện viên và vận động viên tham dự SEA Games 32 được thăm quan miễn phí quần thể Angkor, tỉnh Siem Reap, cách thủ đô Phnom Penh hơn 300 km về phía Tây Bắc. Giá vé thăm quan đối với người nước ngoài là 37-72 USD/người, tùy theo thời gian thăm quan.

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen

Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết, việc tổ chức SEA Games lần này của Campuchia nhằm mục đích tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các thành viên ASEAN vì ASEAN là một cộng đồng chung. Campuchia hi vọng đoàn đại biểu thể thao và người hâm mộ các nước sẽ nhớ đến đất nước Campuchia và sẽ tiếp tục quay trở lại đất nước này.

Đền Angkor Wat - một trong 7 kì quan thế giới cổ đại may mắn còn tồn tại đến tận này nay

Theo báo cáo của cơ quan quản lý quần thể Angkor, trong 4 tháng đầu năm 2023 đã có 298 998 du khách nước ngoài mua vé thăm quan quần thể Angkor, mang về nguồn thu hơn 14 triệu USD./.

Văn Đỗ

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 15/05/2023