Bế mạc Hội thi chế biến các món ăn dân tộc Việt Nam năm 2010
Cập nhật: 10/01/2010
Hội thi chế biến các món ăn dân tộc Việt Nam 2010 do Tổng cục Du lịch (TCDL) tổ chức đã kết thúc tốt đẹp vào tối ngày 9/1/2010 tại Công viên nước Hồ Tây – Hà Nội. Tham dự Lễ bế mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) Trần Chiến Thắng, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp, đại diện một số bộ, ngành, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch, Sở VHTT&DL các địa phương, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh và truyền hình ở Trung ương và Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trần Chiến Thắng và Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn trao giải cho các thí sinh có món ăn đạt HCV


Sau ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các thí sinh cùng với sự công tâm, khách quan của Ban giám khảo đã giúp cho Ban Tổ chức Hội thi có được danh sách xếp hạng của các thí sinh đạt giải lần này. Ban tổ chức trao giải cho 20 món ăn đạt huy chương vàng (HCV), 25 món ăn đạt huy chương bạc (HCB), 30 món ăn đạt huy chương đồng (HCĐ) và 25 món ăn đạt giải khuyến khích (KK), tặng giấy khen cho 5 đơn vị có gian hàng đẹp là Tp. HCM, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Kon Tum và Cần Thơ, tặng giấy khen cho 4 đơn vị có đông thí sinh dự thi là Hà Nội, Tp HCM, Bà Rịa Vũng Tàu và Quảng Ninh. Các địa phương có món ăn đạt huy chương vàng: Tp.HCM (5), Vũng Tàu (5), Quảng Ninh (2), Thừa Thiên Huế (2), Hà Nội (1), Hải Phòng (1), Nghệ An (1), Đà Nẵng (1), Khánh Hoà (1), Cần Thơ (1), các thí sinh còn lại đều được tặng giấy khen.

                              Món ăn “Gà ác tiềm hạt sen” của Ks. Morin Huế đạt HCV


Các món ăn tại cuộc thi lần này đã được các thí sinh thể hiện rất công phu, đẹp mắt, ngon miệng, mang đậm nét văn hoá ẩm thực phong phú và đa dạng của các vùng miền trong cả nước.

                       Món ăn “Tôm hùm sốt bào ngư” của Ks. Grand – Vũng Tàu đạt HCV


Phát biểu tại lễ Bế mạc Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã nhiệt liệt biểu dương và hoan nghênh các địa phương, các công ty, khách sạn, nhà hàng trong toàn Ngành đã khắc phục khó khăn để đưa được đông đảo các thí sinh có tay nghề cao về dự thi. Tổng cục trưởng cũng đề nghị các địa phương và thí sinh có món ăn đạt giải cao lần này cần tiếp tục phát huy và tôn vinh những giá trị truyền thống của ẩm thực Việt Nam để quảng bá sâu rộng đến với du khách trong nước và quốc tế.

                          Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn tuyên bố bế mạc Hội thi


Hội thi đã để lại dấu ấn sâu đậm và có tác dụng rõ rệt cả về bề rộng và chiều sâu, góp phần cùng toàn Ngành làm đa dạng hoá sản phẩm và nâng cao chất lượng nghệ thuật ẩm thực Việt Nam.



                                                                                                                        Thế Phi
TITC