Bình Định hướng tới một mùa hè sôi động với chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc
Cập nhật: 15/05/2024
Nhằm hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024. Mục tiêu chính là đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định đến du khách trong và ngoài nước.

Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời tại Quy Nhơn.

Mục đích của chuỗi sự kiện này là triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy Bình Định về thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020-2025.

Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 sẽ bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi nổi, hấp dẫn, đa dạng. Các hoạt động này sẽ được tổ chức an toàn, chu đáo, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Các sự kiện chính trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 bao gồm: Khai mạc du lịch hè năm 2024, Giải TeqBall Thế giới năm 2024 (từ ngày 6/6 đến 9/6), Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 (từ ngày 21/6 đến 23/6), Liên hoan Diều Quy Nhơn - Bình Định (tháng 6/2024), Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024 (từ ngày 26/6 đến 5/7), Giải Bóng đá bãi biển Vô địch quốc gia năm 2024 (từ ngày 11/7 đến 21/7), và Giải vô địch trẻ Kickboxing toàn quốc năm 2024 (từ ngày 11/7 đến 21/7)…

Ngoài ra, bên cạnh chuỗi sự kiện du lịch còn có Hội nghị thúc đẩy đầu tư, phát triển thương mại, du lịch các tỉnh phía Nam với đối tác Ấn Độ nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực du lịch và thương mại.

Giải chạy VnExpress Marathon tổ chức tại Quy Nhơn năm 2023 đã thu hút hàng nghìn vận động viên tham gia.

Để các sự kiện trên diễn ra thành công, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang đề nghị Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Báo điện tử VnExpress, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam… hoàn thiện kế hoạch tổ chức sự kiện, gửi các nội dung đề xuất phối hợp cụ thể để các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan có phương án phối hợp, hỗ trợ phù hợp theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Qua đó, chủ động cung cấp thông tin sớm cho Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan để việc truyền thông được sớm nhất và hiệu quả nhất

Đặc biệt, cần chú trọng việc cung cấp đường dẫn đến nguồn dữ liệu mở để người dân, du khách dễ dàng khai thác, cập nhật các thông tin mới nhất, chính xác nhất về các sự kiện. Đồng thời phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh đề nghị các hãng hàng không tăng cường chuyến bay đến tỉnh trong thời gian tổ chức các sự kiện, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của các vận động viên, người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Lương Tùng

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 14/05/2024