Quảng Trị : Lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á lần 2” Một không gian văn hóa nghệ thuật hữu nghị
Cập nhật: 02/07/2007
Năm 2007 là năm có nhiều sự kiện quan trọng đối với Quảng Trị : kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn; kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn Quảng Trị và 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ...

Chào mừng những ngày kỷ niệm trọng đại này, tỉnh Quảng Trị đã có kế hoạch tổ chức một số hoạt động, sự kiện như: “Lễ hội Quảng Trị - Ký ức tháng Tư”, Lễ hội “Đêm Thành cổ”, Lễ hội Văn hóa Du lịch “Nhịp cầu xuyên Á lần thứ II” và Lễ hội “Tri ân tháng Bảy”... Trong đó, “Nhịp cầu xuyên Á lần thứ 2” là một trong những sự kiện được chờ đón nhất. Kế thừa những thành công của lần tổ chức trước, “Nhịp cầu xuyên Á” diễn ra từ ngày 24 đến 30/7/2007 nhiều hoạt động đáng lưu ý.

Lễ hội Nhịp cầu xuyên Á lần đầu tổ chức vào năm 2004 đã tạo sân chơi nghệ thuật ấn tượng. Phía Việt Nam có sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam. Các đoàn nghệ thuật nước ngoài đến với lễ hội khá đông , góp những tiết mục đặc sắc của Lào, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc (Vân Nam).

Với Nhịp cầu xuyên Á lần 2, sẽ có các đơn vị nghệ thuật tham gia gồm: Đoàn Ca múa Sơn La, Bình Phước, Đam San (Gia Lai), Thăng Long (Hà Nội), Ngôi sao xanh (Bộ đội Biên phòng), Đoàn Nghệ thuật Quân khu 4 và Đoàn nghệ thuật Hoàng Gia Campuchia. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Lễ hội, ngoài hoạt động triển lãm - hội chợ, thi đấu thể thao mang tính giao lưu giữa các tỉnh của Việt Nam, Thái Lan, Lào, Mianmar, tại Đông Hà sẽ có 4 đêm Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp các nước Đông Dương với nhiều tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc Lào, Campuchia, Việt Nam.

Nhịp cầu xuyên Á lần 2 còn giới thiệu mô hình Triển lãm - hội chợ quốc tế Quảng Trị 2007, do Cty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại CIAT tổ chức. Hội chợ triển lãm quy tụ nhiều doanh nghiệp đến từ Thái Lan, Lào, Myanma, Trung Quốc và các doanh nghiệp lớn ở trong nước.

Nhịp cầu xuyên Á lần 2 đang góp phần khẳng định Quảng Trị là “điểm đến” thú vị.
Hà Nội Mới