Bay xa hương sắc cao nguyên
Cập nhật: 25/09/2012
(TITC) - “Hương sắc cao nguyên” chính là chủ đề của Tuần lễ Văn hóa Trà Lâm Đồng 2012 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 28/12/2012 tại thành phố Bảo Lộc và các huyện phụ cận Bảo Lâm, Di Linh và thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) với sự tham gia của những người trồng, chế biến, kinh doanh và nghiên cứu chè trong và ngoài nước.
                              (Ảnh: internet)

Tuần lễ Văn hóa Trà Lâm Đồng 2012 sẽ có các hoạt động chính như: lễ khai mạc gắn với lễ tôn vinh người sản xuất trà; lễ tổng kết và cấp giấy chứng nhận thương hiệu Trà B’Lao cho các doanh nghiệp; hội thảo quốc tế về cây chè; hội chợ, triển lãm ngành trà; giới thiệu văn hóa trà; xây dựng nhà truyền thống về cây chè… Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hưởng ứng khác cũng sẽ được tổ chức như: triển lãm hoa địa lan Đà Lạt, hội chợ thương mại - du lịch mùa đông Đà Lạt, diễu hành đường phố biểu dương thương hiệu trà, tham quan vùng nguyên liệu chè, hội thi hái chè, hội thi duyên dáng xứ trà, hội thi kiến thức trà và cuộc sống, thi văn hóa ẩm thực trà, liên hoan biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, liên hoan giọng hát hay xứ trà, đua thuyền, bóng đá tứ hùng các làng trà…   

Đến với lễ hội, du khách có dịp xem cách pha nhiều loại trà khác nhau, được thưởng thức miễn phí hương vị trà Bảo Lộc – Lâm Đồng và nhiều loại trà trên khắp mọi miền đất nước. Đây cũng là cơ hội để du khách tham quan các danh thắng nổi tiếng của Lâm Đồng như: thác Damb’ri (Tp. Bảo Lộc) - một trong những thác đẹp và hùng vĩ nhất của Lâm Đồng; Thiền viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm, dinh Bảo Đại, thung lũng Tình Yêu, đỉnh núi Lang Biang (Tp. Đà Lạt) ...    

Đặc biệt, Tuần lễ Văn hóa Trà năm nay diễn ra đúng dịp lễ Noel, vì vậy, tối ngày 24/12/2012, du khách sẽ được hòa mình trong không khí đón Noel tưng bừng, náo nhiệt của người dân Đà Lạt với nhiều chương trình hấp dẫn như: đêm hội “Lung linh mùa đông Đà Lạt”; các tiết mục múa “Chào Đà Lạt”, “Thắp nến cho tình yêu”, “Vũ khúc ông già Noel”, “Dạ vũ mùa đông”.  

Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, Tuần lễ Văn hóa Trà Lâm Đồng là cơ hội để giới thiệu thương hiệu trà B’Lao đến với người dân cả nước và du khách quốc tế, góp phần làm cho thương hiệu trà B’Lao ngày một tỏa sáng; đồng thời quảng bá vùng đất trà B’Lao như là một điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trên hành trình khám phá thành phố hoa Đà Lạt.

Phạm Phương