Mời du khách trồng đào trên đảo Cô Tô
Cập nhật: 18/10/2012
Huyện Đoàn Cô Tô (Quảng Ninh) vừa tổ chức chương trình đặc biệt dành cho 62 du khách đầu tiên tham gia chương trình “Hành trình biển đảo quê hương” trong tháng 10 năm 2012 đến từ Đoàn phường Cẩm Trung, Cẩm Phả và Quận Đoàn Dương Kinh (TP Hải Phòng) trồng đào trên đảo Cô Tô.

Trồng cây tại khuôn viên Tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án phát triển Cô Tô thành đảo hoa, được thực hiện từ năm 2013 đến năm 2015.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Thành, Bí thư Huyện uỷ Cô Tô, qua khảo sát, nghiên cứu, nhận thấy Cô Tô rất phù hợp để trồng một số loại hoa như: Trinh nữ, Mẫu đơn, và đào nên huyện đã xây dựng đề án phát triển Cô Tô thành đảo hoa để kích cầu du lịch. Hiện huyện đã mua được 6.000 giống hoa các loại và 10.000 gốc đào từ Hữu Lũng (Lạng Sơn) phát cho bà con trên đảo để cùng tham gia trồng cây trên đảo. Ngoài ra, Cô Tô cũng chuẩn bị nhiều gốc đào để dành cho du khách. Mỗi du khách khi đến đảo Cô Tô sẽ được trồng 1 cây đào/lượt. Cô Tô phấn đấu đến hết năm 2013, sẽ có khoảng 10.000 gốc đào do chính du khách trồng trên đảo.

Nói về ý tưởng phát triển Cô Tô thành đảo hoa, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Đức Thành chia sẻ thêm: “Mỗi cây đào do du khách trồng sẽ được gắn biển đề mã số, thời gian trồng. Hiện chúng tôi đang đặt hàng thiết kế hệ thống theo dõi việc trồng cây cho du khách. Trên cơ sở mã số được cấp, các du khách có thể truy cập mạng internet để theo dõi vị trí cây mình trồng. Với việc hiện thực hoá ý tưởng này, chúng tôi cũng có thể theo dõi được xem vị khách nào là người quay trở lại Cô Tô nhiều nhất; đồng thời, kích thích được du lịch phát triển; bà con trên đảo cũng có trách nhiệm hơn với công tác chăm sóc, bảo vệ cây xanh và hoa trên đảo”.

Báo Quảng Ninh