Festival Nghề truyền thống Huế 2013 - Tinh hoa nghề Việt
Cập nhật: 05/11/2012
Diễn ra từ ngày 27/4 đến 01/5/2013 với chủ đề giới thiệu "Nghề và làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch", Festival Nghề truyền thống Huế 2013 hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách nhiều bất ngờ thú vị.

Với các hoạt động chính sẽ diễn ra như: lễ khai mạc, bế mạc, tổ chức không gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các đặc trưng của những nghề gắn với du lịch, kết hợp các tour du lịch về làng nghề cùng các hoạt động hưởng ứng... Trong dịp này, những nghề truyền thống của TT-Huế như: nón lá, thêu, đan lát mây tre, pháp lam, hoa giấy, dệt Zèng, mỹ nghệ gỗ, mỹ nghệ kim hoàn, đèn lồng và diều Huế, phấn nụ, nhóm chế biến thực phẩm (nem, chả, tré, tôm chua, mè xửng...), mỹ nghệ xương, ngà, mỹ nghệ đồng, sơn mài, tranh làng Sình cũng sẽ được giới thiệu đến du khách và người dân xứ Huế.  

Được biết, trong tháng 10/2012 vừa qua, Ban Tổ chức Festival Nghề truyền thống thành phố Huế đã gửi thư mời chính thức các làng nghề và nghệ nhân ngoại tỉnh tham gia như: gốm Bát Tràng, gốm Bình Dương, thêu, các làng nghề Hội An, đồ mỹ nghệ các loại Hà Nội, đồ mỹ nghệ gỗ Lâm Đồng, đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng, mây tre Thành phố Hồ Chí Minh, thổ cẩm Sơn La, chạm bạc Hà Nội, chạm đồng Bắc Ninh.

NetCoDo